Trà hoa sen và những tác dụng tuyệt vời

Thưởng trà là thú vui tao nhã và được xem là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Trong số các loại trà, trà hoa sen là thức uống rất được yêu thích trong mùa hè không chỉ bởi hương thơm đậm đà mà còn vì nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp mà trà hoa sen mang lại. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu tác dụng của trà hoa sen với sức khỏe và sắc đẹp là gì nhé.

Tác dụng của trà hoa sen với sức khỏe và sắc đẹp

Hỗ trợ giảm cân

Tinh chất trong lá sen có tác dụng hỗ trợ hoạt động của lá lách, ngăn chặn sự hình thành chất béo thông qua sự trao đổi chất. Từ đó hỗ trợ vận chuyển chất dinh dưỡng từ ruột non đến các cơ quan khác trong cơ thể và loại bỏ chất béo dư thừa. Chính vì vậy, với những người bị tăng cân do ăn quá nhiều thực phẩm béo, dầu mỡ, ít vận động thì việc uống trà sen thường xuyên sẽ giúp giảm cân hiệu quả và an toàn.

Giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Lá sen có chứa chất alkaloid – một chất ngăn chặn tăng huyết áp, điều hòa nhịp tim và một số chức năng khác của cơ thể. Vì vậy, trà lá sen sẽ giúp chúng ta ổn định nhịp tim, hạn chế được cảm giác bồn chồn do tim đập mạnh từ đó giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Trà hoa sen và những tác dụng tuyệt vời

Trà hoa sen là thức uống rất được yêu thích trong mùa hè

Ngoài ra, chất alkaloid còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể rất hiệu quả, nên việc uống trà sen vào mùa hè oi bức là điều rất nên làm mỗi ngày. Một tách trà lá sen ấm trước khi đi ngủ 30 phút là “thần dược” cho giấc ngủ.

Làm đẹp cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh thường dùng trà lá sen để đẩy lượng máu hôi còn tồn đọng trong cơ thể. Trong y học cổ truyền của người Ấn Độ cũng như phương pháp làm đẹp hiện đại của phụ nữ Hàn Quốc, phụ nữ sau sinh dùng lá sen tươi hoặc trà lá sen nấu nước dùng để rửa mặt. Việc này giúp khử tế bào chết, bụi bẩn, lưu thông khí huyết, giúp da mặt sáng và mịn màng hơn.

Phòng ngừa thiếu máu

Hoa sen có tác dụng tái tạo các tế bào máu, do đó được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị dược phẩm chữa bệnh thiếu máu. Cũng vì lẽ đó mà đã có rất nhiều người tìm đến trà sen để cải thiện chứng thiếu máu trong cơ thể. Nên sử dụng thường xuyên trà hoa sen mỗi ngày mới có thể thấy được hiệu quả.

Trà hoa sen và những tác dụng tuyệt vời

Trà sen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp

Do lá sen có chứa quercetin và flavonoids nên có khả năng tái tạo thành mao mạch nhanh chóng, hạn chế được một số tình trạng chảy máu bên trong cơ thể như tiêu ra máu, ho ra máu, chảy máu dạ dày,… Vì vậy, trà lá sen đặc biệt phù hợp với những người lớn tuổi, những người đang bị xơ cứng động mạch hay tai biến mạch máu não.

Hơn thế nữa, khi dùng lá sen để đắp lên những vết thương bị chảy máu ngoài da như đứt tay,… cũng giúp ngăn chặn máu chảy và giúp cầm máu nhanh chóng.

Giúp xương chắc khỏe

Trong hoa sen có chứa nhiều phốt pho rất tốt cho xương, giữ sự chắc khỏe cho hệ thống xương khớp và ngăn ngừa sự loãng xương khi về già.

Giảm mỡ máu và gan nhiễm mỡ

Với đặc tính nhẫn đắng, mùi thơm nhẹ, tính mát, những bộ phận của hoa sen có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp toàn thân cho các chị em. Chất Alkaloid và Flavonoid trong lá sen có tác dụng chống oxy hóa lớp lipid màng tế bào gan. Chính vì vậy, trà sen còn được sử dụng để chống xơ vữa động mạch, ngăn rối loạn nhịp tim, an thần và giảm mỡ máu cho cơ thể.

Trà hoa sen và những tác dụng tuyệt vời

Uống trà sen 2-3 lần mỗi ngày để tăng cường sức khỏe

Giảm căng thẳng

Uống trà sen sẽ tạo cho ta cảm giác dễ chịu và thoải mái. Tác dụng của trà hoa sen giúp đầu óc bạn trong trạng thái minh mẫn, xua tan những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.