Cách Cắm Hoa Thanh Liễu Tươi Lâu, Chơi Tết Đẹp

Làm sao để có được một bình hoa thanh liễu chưng mấy ngày Tết không những tươi, đẹp mà còn bền? Thế thì hãy cùng hoatructuyen.net tìm ngay cách cắm hoa thanh liễu tươi lâu, chơi Tết đẹp ngay bên dưới nhé!

Thông Tin Về Hoa Thanh Liễu Bạn Cần Biết

Thông Tin Về Hoa Thanh Liễu Bạn Cần Biết

Hoa thanh liễu nở đẹp thích hợp chưng Tết

Hoa thanh liễu – loài hoa đến từ phương tây cụ thể là Israel còn khá lạ lẫm với người Việt Nam Nhưng nhờ vào màu sắc bắt mắt, bông hoa nhỏ xinh bông hoa ngoại nhập này đang dần chiếm tình cảm của nhiều người.

Khác với đa số loài hoa thông thường, hoa thanh liễu rất cao, từ 50cm – 3m thậm chí cao tới 4m. Lá và thân của thanh có thể chiết xuất tinh dầu có hương thơm dìu dịu nên loài hoa này rất hữu dụng trong cuộc sống hằng ngày. Các lá cây sẽ mọc xen kẽ trên thân cây nhau trông rất đẹp và hài hòa.

Đầu hè đến cuối thu là thời điểm hoa thanh liễu nở hoa, mỗi bông hoa thanh liễu có năm cánh hoa nhỏ, màu sắc của loài hoa này rất đa dạng: hồng, tím và trắng. Tất cả các màu của hoa thanh liễu sẽ tạo nên bức tranh đẹp rất hoang dại mà cũng rất nghệ thuật.

Ý Nghĩa Của Hoa Thanh Liễu Trong Đời Sống

Ý Nghĩa Của Hoa Thanh Liễu Trong Đời Sống

Thanh liễu có màu sắc rực rỡ và bền màu trong suốt một thời gian dài, chỉ cần trưng một bình hoa thanh liễu trong  nhà sẽ làm sáng nội thất tổ ấm của bạn. Bởi vì loài hoa này thuộc loại cây bụi có hình ảnh đồng quê, hoang dại nên đặt ở bất kỳ đâu cũng khiến nơi đó mang màu sắc vintage dịu mắt, giúp bạn cảm thấy thư giãn.

Bên cạnh đó, nhờ màu sắc sặc sỡ, hoa thanh liễu là hình ảnh tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và sung túc. Đối với tính cách con người, loài hoa này thể hiện bạn là một người có tính kiên trì, bền vững dễ dành nhận được thành công.

Còn trong tình yêu, hoa thanh liễu thể hiện sự chung tình, thấu hiểu cho đối phương. Đồng thời, loài hoa này còn thể hiện sự lãng mạn, yêu thương luôn mang đến niềm vui đầy bất ngờ cho người bạn đời của mình.

Cách Cắm Hoa Thanh Liễu Tươi Lâu

Cách Cắm Hoa Thanh Liễu Tươi Lâu

Đặc điểm sinh trưởng của cây hoa thanh liễu đó là hoa tươi được rất lâu sau khi được cắt ra từ cành chính. Và đặc biệt hơn nữa, dù có để bên ngoài bao lâu, môi trường như thế nào, thậm chí khắc nghiệt như lạnh rét hay khô cằn thì hoa vẫn tươi rất lâu.

Khi cắm hoa, tùy theo hình dáng từng bình hoa, bạn tỉa cành hoa thanh liễu ca hơn miệng bình từ 10 – 20 phân. Mỗi bình cắm khoảng tầm 10 – 20 cành, tùy thuộc vào miệng bình. Miễn sao khi đặt hoa vào, các cành sẽ bùng xoe ra các phía, tạo thành một đóm hoa lớn bung xòe ra xung quanh. Vì hoa thanh liễu có sắc đẹp hoang dại, nên càng cắm bung ra càng khiến cho không khí trong nhà càng trở nên hoài cổ, dễ chịu hơn.

Một lưu ý đặc biệt trong cách cắm hoa thanh liễu tươi lâu đó là để mực nước ngập đến ¼ cành hoa. Vì thanh liễu sống được trong môi trường khắc nghiệt và có khả năng thoát nước tốt nên không cần cắm quá nhiều nước. Nếu muốn hoa bung nở đẹp hơn bạn có thể tìm mua thuốc cắm hoa ở các sở bán thuốc y tế nhỏ vài giọt vào phần nước cắm hoa, để hoa mau nở hơn và đẹp hơn.

Một Số Hình Ảnh Các Cách Cắm Thanh Liễu Tươi Lâu, Đẹp Bền

Bạn có thể tham khảo một số cách cắm hoa thanh liễu tươi lâu, đẹp bền khác sau đây nhé:

Một Số Hình Ảnh Các Cách Cắm Thanh Liễu Tươi Lâu, Đẹp Bền

Bình hoa thanh liễu cực sang trọng

Một Số Hình Ảnh Các Cách Cắm Thanh Liễu Tươi Lâu, Đẹp Bền

Bình hoa thanh liễu sang trọng

Bình hoa thanh liễu chưng tết lộng lẫy

Bình hoa thanh liễu chưng tết lộng lẫy