Ý nghĩa các loài hoa chưng Tết

Năm mới Tết đến, nhà nhà lại nô nức sắm sửa những bó hoa tươi thắm để trang trí nhà cửa. Những bình hoa rực rỡ đủ màu sắc không chỉ giúp không gian sống thêm sinh động, mát mắt mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Vậy ý nghĩa của các loài hoa chưng Tết là gì? Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Ý nghĩa các loài hoa chưng Tết

Hoa mai

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết, thấy mai vàng là thấy Tết. Cây mai phải chịu nhiều nắng, gió, mưa, bão…. nhưng vẫn đứng vững theo năm tháng, vươn sức sống để đâm chồi nảy lộc, nên ý nghĩa của hoa mai vàng biểu trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì và can đảm trước mọi khó khăn thử thách, và phấn đấu xây dựng cuộc sống mới. Hình ảnh cây mai chịu thời tiết khắc nghiệt, để đến ngày cuối đông trút hết những chiếc lá trên cành cho chồi non nảy lộc và để hoa mai nở vào đầu xuân, nói lên đức tính hi sinh cao cả của cha ông ta cho thế hệ mai sau.

Ý nghĩa các loài hoa chưng Tết

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết

Nhánh mai vàng ngày tết còn giúp ta giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc về sự tri ân, báo hiếu ông bà tổ tiên. Mỗi độ xuân về, hoa mai vàng chớm nụ chuẩn bị khoe sắc thì cũng là lúc những người con trong gia đình đi làm ăn, sinh sống xa quê lại nao nức trở về quê sum hợp, thăm ông bà, cha mẹ…

Hoa lan hồ điệp

Nếu bạn là một người yêu hoa lan hồ điệp, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng những bông hoa kỳ lạ là một biểu tượng của tình yêu, vẻ đẹp và sự thánh thiện trong hầu hết các nền văn hóa trên thế giới. Đây cũng là biểu tượng chính yếu của hoa lan hồ điệp.

Ý nghĩa các loài hoa chưng Tết

Hoa lan hồ điệp mang vẻ đẹp sang trọng

Trong những năm gần đây, khi đời sống người dân được nâng cao hơn, rất nhiều người chọn hoa lan hồ điệp để chưng phòng khách vì lan hồ điệp là loài hoa có vẻ ngoài sang trọng và quý phái. Một phần thể hiện mong muốn của gia chủ về một năm mới yên vui, phát tài.

Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ là loài hoa có vẻ đẹp rất mộc mạc giản dị, rất thường được sử dụng để làm hoa cúng trong dịp Tết vì màu sắc đẹp, bền lâu. Ngoài ra, để trang trí nhà cửa, người ta hay dùng những chậu cúc vạn thọ vàng tươi cho năm mới thêm may mắn.

Ý nghĩa các loài hoa chưng Tết

Hoa cúc vạn thọ là loài hoa có vẻ đẹp rất mộc mạc giản dị

Ý nghĩa của hoa cúc vạn thọ là cầu mong cho ông bà, cha mẹ được trường thọ, sống lâu. Ngoài ra, cúc vạn thọ còn có tác dụng xua đuổi những côn trùng có hại, chưng cất tinh dầu, làm chất tạo hương trong công nghiệp chế biến thực phẩm, thuốc lá.

Hoa đồng tiền

Với những cánh hoa xoè rộng duyên dáng, màu sắc tươi tắn nhưng không kém phần mạnh mẽ, phóng khoáng. Hoa đồng tiền là biểu tượng cho sự sung túc, vẻ đẹp và điều kỳ diệu. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu lại có một ý nghĩa riêng.

Hoa đồng tiền trắng: thể hiện sự thuỷ chung, dịu dàng thuần khiết

Hoa đồng tiền vàng: thể hiện niềm vui và ước mong gặp nhiều may mắn

Ý nghĩa các loài hoa chưng Tết

Với những cánh hoa xoè rộng duyên dáng, màu sắc tươi tắn

Hoa đồng tiền hồng sen: thể hiện sự động viên, khích lệ

Hoa đồng tiền đỏ: thể hiện tình yêu chân thành nồng nàn và thắm đượm

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa các loài hoa chưng Tết, các bạn sẽ chọn được cho mình loại hoa ưng ý nhất để trang trí nhà cửa ngày Tết nhé.