Mách bạn cách làm cho hoa hồng nở to

Bạn là người yêu hoa hồng và mới bắt đầu trên con đường thực hiện ước mơ vườn hoa hồng của riêng mình, hãy học hỏi những mẹo nhỏ sau để làm cho hoa hồng nở to và thật quyến rũ nhé.

Mách bạn cách làm cho hoa hồng nở to

Vị trí đặt và trồng chậu hoa hồng

“Không có mặt trời, hoa hồng không nở” là câu nói thể hiện rất rõ đặc tính của hoa hồng, đây là loài hoa ưa ánh nắng mặt trời, bạn nên trồng ở vị trí thông thoáng, không bị che phủ hoặc khuất ánh nắng trực tiếp bởi các tán cây khác hoặc công trình xây dựng. Rất nhiều người trồng hoa hồng ở ban công, đều chia sẻ là ban công nhà chị rất nóng, nhưng thực ra thì ban công đó chỉ “nóng” thôi chứ còn số giờ nắng khá hạn chế (khoảng trên dưới 3 tiếng). Bạn lưu ý là khái niệm “nóng” và nắng là hoàn toàn khác nhau nhé.

Mách bạn cách làm cho hoa hồng nở to

Bạn nên trồng hoa ở vị trí thông thoáng, không bị che phủ hoặc khuất ánh nắng

Một số khu đô thị thì số giờ nắng của khá nhiều căn hộ ở đó khá hạn chế, do hầu hết không gian vườn khá hạn hẹp, lại bị khuất nắng bởi những căn hộ liền kề bên cạnh, thêm vào đó đặc điểm của các khu đô thị này là cây vỉa hè tỏa bóng rất rộng, vừa phủ vào không gian của căn hộ vừa che khuất ánh nắng trực tiếp đến không gian sân vườn của các căn hộ này. Vì thế số giờ nắng của đa số các căn hộ ở đây khá ít nên việc trồng và chăm sóc khá là vất vả. Khi thiếu ánh nắng sẽ gây ra vô số vấn đề và bệnh tật cho hoa hồng mà cho dù bạn có cố gắng chăm chút, nâng niu đến thế nào cũng không thể đẹp được, mà chỉ cần thay đổi sang các vị trí có nhiều nắng (ít nhất 6 tiếng ánh nắng chiếu trực tiếp / ngày) thì tự nhiên cây hoa hồng sẽ rất khỏe, đẹp và ít bệnh tật.

bạn nên trồng ở vị trí thông thoáng, không bị che phủ hoặc khuất ánh nắng

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa hồng nở to

Giá thể trồng hoa hồng

Hoa hồng là loài cây ưa ẩm, nhưng lại không chịu được úng, chính vì thế giá thể vừa phải giữ ẩm tốt nhưng lại phải tơi xốp để đảm bảo độ thông thoáng và bộ rễ phát triển tốt, chỉ cần có bộ rễ phát triển tốt và khỏe mạnh thì cơ hội để bạn có những bông hoa hồng khỏe mạnh là rất cao. Ngoài ra giá thể cũng cần có độ mùn hữu cơ cao để cây có thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong giá thể trồng hoa hồng, giá thể cũng cần sạch các loại tuyến trùng, nấm hại gây bệnh cho hoa để phòng ngừa một số bệnh hại cho cây.

Mách bạn cách làm cho hoa hồng nở to

Thường xuyên cắt tỉa cho cây

Bón phân đầy đủ

Để khắc phục tình trạng sai hoa nhưng bông không được to và cũng nhanh tàn, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết mà mình vẫn áp dụng ở vườn mình. Đó là áp dụng chế độ bón phân cho hoa hồng định kỳ vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, vừa giúp cải tạo đất, lại vừa giúp bền cây mà lại hoàn toàn tự nhiên, không ảnh hưởng đến người sử dụng và môi trường sống của chúng ta.

Hi vọng với những cách làm cho hoa hồng nở to này, các bạn sẽ có được một vườn hồng thật đẹp nhé.