Tổng Hợp Những Loài Hoa Màu Tím Dễ Trồng

Ngoài những màu hoa phổ biến như: hồng, cam, đỏ, vàng, trắng thì màu hoa tím tươi mát là sắc hoa được nhiều người ưa thích. Vậy có những loài hoa màu tím dễ trồng nào để bạn trang trí căn nhà của mình? Hãy để hoatructuyen.net mách nhỏ với bạn nhé!

Khác với những cánh hoa mang màu nóng rực rỡ, bắt mắt như chúng ta hay dùng. Những bông hoa màu tím lại mang đến một sắc trầm ấm, bình yên nhưng vẫn rất cuốn hút mắt người nhìn.

Hoa màu tím thực sự không quá khó tìm, thậm chí đang dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Vì thế nếu bạn đang muốn tìm một giống hoa màu tím dễ trồng thì hãy cùng khám phá bài viết này nhé!

Ý Nghĩa Chung Của Những Cánh Hoa Màu Tím

Ý Nghĩa Chung Của Những Cánh Hoa Màu Tím

Theo phong thủy, khi trưng loài hoa thì bạn cần hiểu rõ được ý nghĩa của màu sắc loài hoa đó có phù hợp với ngôi nhà của mình hay không?

Màu tím là sự kết hợp đặc biệt giữa màu xanh lam và màu đỏ. Đây là màu sắc trung hòa giữa nóng và lạnh. Trồng hoa tím trong nhà giúp bạn cân bằng được năng lượng, khiến không khí giữa các thành viên trong gia đình luôn hoa thuận với nhau.

Ngoài ra, theo khoa học, màu tím còn có khả năng làm dịu thần kinh, giúp bạn cảm thấy thư giãn khi đang căng thẳng. Bên cạnh đó, màu tím cũng mang sắc thái của sự sang trọng, trù phú.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Loài Hoa Sinh Nhật Màu Tím Để Tặng Cho Bạn Gái

Những Loài Hoa Màu Tím Dễ Trồng

Đã hiểu được ý nghĩa của cánh hoa màu tím thì cùng khám phá những loài hoa tím dễ trồng để trưng bày ngôi nhà bạn nhé!

Hoa Bằng Lăng

Hoa Bằng Lăng

Bằng lăng tím là một trong những cây hoa phổ biến tại Việt Nam. Bằng lăng xuất hiện ở nhiều nơi công cộng như công viên, ven đường,…

Bằng lăng dễ trồng vì cây có những giống lùn, dễ cắt tỉa. Bên cạnh đó loài cây này rất nhanh thích ứng với đất lạ. Thậm chí cây vẫn phát triển tốt ở những môi trường có thời tiết khắc nghiệt.

Hoa Oải Hương

Hoa Oải Hương

Là loài hoa phổ biến hơn cả cây bằng lăng, những năm gần đây, hoa oải hương xuất hiện ở khắp mọi nơi. Oải hương được trồng trong nhà, được ép khô để trang trí và mang ý nghĩa vô cùng lãng mạn.

Hoa oải hương có hương thơm dịu nhẹ, rất dễ thích ứng. Chỉ cần trồng cây ở nơi đủ sáng và nhiệt độ từ 18 – 24 độ, trên nền đất tơi ẩm vừa đủ là oải hương có thể phát triển tốt.

Hoa Cẩm Tú Cầu

Đây là loài hoa có nét đẹp vô cùng sang trọng nhưng lại rất dễ trồng. Cẩm tú cầu không cần quá nhiều ánh sáng, chỉ cần để dưới bóng râm dưới tán cây là hoa có thể phát triển.

Điều đặc biệt là hoa cẩm tú cầu sống được rất lâu, nở quanh năm và rất lâu héo tàn.

>>> Tham khảo thêm: Cách Chăm Sóc Hoa Cẩm Tú Cầu Tươi Lâu Nhất Mà Bạn Nên Biết

Hoa Dạ Yến Thảo

Hoa nở quanh năm, không kén thời tét dù nắng hay lạnh thì hoa vẫn nở rất đẹp. Về việc bón đất thì chỉ cần trong khoảng nửa tháng, bạn chỉ cần đắp nhẹ một ít dinh dưỡng là cây có thể sống khỏe.

Bên cạnh đó, dạ yến thảo có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng giúp bạn cảm thấy dễ chịu.

Các Loài Hoa Màu Tím Dễ Trồng Khác

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu các loài hoa tím như hoa bìm bìm, hoa vân anh, chu đinh lan, hoa tử la lan, hoa thanh anh, hoa mộc lan, hoa bông xanh, hoa phù dung, hoa huyết long… để trồng trong nhà. Mong rằng qua bài viết “Tổng hợp những loại hoa màu tím dễ trồng” bên trên bạn sẽ tìm được loài hoa ưng ý.