Ngắm nhìn mùa hoa tử đằng nở đẹp xao xuyến

Hoa tử đằng là loài hoa sở hữu nét đẹp độc đáo và lãng mạn nhất tại Nhật Bản. Hoa khi nở sẽ cho những dây hoa màu tím đầy mê hoặc và bí ẩn. Vậy bạn có bao giờ từng thắc mắc rằng, mùa hoa tử đằng nở là lúc nào không? Hãy cùng hoatructuyen.net khám phá nhé.

Thông tin sơ nét về hoa tử đằng

Thông tin sơ nét về hoa tử đằng

Hoa tử đằng hay còn được gọi là hoa đậu biếc, tên tiếng Nhật là Fuji. Hoa là thuộc dạng thực vật họ đậu và có nguồn gốc từ Nhật Bản. Hoa thường mọc thành bụi và ở dạng dây leo có chùm lớn.

Ở Nhật Bản, việc ngắm hoa tử đằng nở đã trở thành một trong những nét đẹp văn hóa và lễ hội đầy rực rỡ. Để có thể cho hoa nhiều và nở đẹp, cây tử đằng cần trồng từ 8 – 10 năm mới có thể cho ra hoa. Chính vì lẽ ấy mà khi hoa tử đằng nở rộ đều khiến người ta vui mừng và ngắm nhìn mãi.

>> Xem thêm: Hoa Tử Đằng Có Độc Không?

Mùa hoa tử đằng nở là lúc nào?

Mùa hoa tử đằng nở là lúc nào?

Tùy theo khu vực địa lý cũng như điều kiện thời tiết mà sẽ cho những mùa hoa tử đằng nở rộ khác nhau. Tại Nhật bản, hoa thường nở vào tháng 4 hoặc tháng 5. Lúc này điều kiện thời tiết hơi nóng và bắt đầu chuyển hè, vì thế mà hoa sẽ nở rộ hơn và đẹp hơn. Người Nhật rất hay ngắm hoa tử đằng, một phần vì nét đẹp lạ lẫm hiếm có, một phần là nghỉ ngơi dưới những chùm hoa tử đằng sẽ giúp xoa dịu bớt cái nắng oi ả của mùa hè.

Tuy nhiên tại Trung Quốc, hoa tử đằng sẽ nở vào những tháng giao thoa cuối xuân và đầu hè. Hoa nở sớm hơn ở nhật bản 1 tháng và cũng cho chiều hoa mọc ngược hướng kim đồng hồ. Điều này rất đặc biệt và độc đáo, khiến chủ đề về hoa tử đằng luôn được yêu thích và đặc biệt quan tâm.

Tại các nước như Anh và Mỹ, hoa từ đằng sẽ nở vào những tháng cuối hè tháng 5 hoặc tháng 6. Lúc này điều kiện thời tiết cũng bắt đầu chuyển thu nhưng hoa tử đằng lại nở rộ, mang ý nghĩa vui tươi và rực rỡ.

Ở một số nơi khác cũng có những mùa hoa tử đằng nở rộ, tuy nhiên thông thường hoa nở rộ và đẹp nhất là tại nHật bản và Trung Quốc. Để cây tử đằng có thể phát triển khỏe và cho ra hoa nhiều, kỹ thuật chăm sóc hoa tử đằng đòi hỏi rất kỹ lưỡng và cẩn trọng. Do đó mà ở một số quốc gia, chỉ có những khu vườn rộng lớn với kiến thức chăm sóc hoa lâu năm mới có thể chăm sóc hoa tử đằng nở đều và đẹp.

Ý nghĩa hoa tử đằng

Ý nghĩa hoa tử đằng

Đối với người dân Nhật bản, ý nghĩa của hoa tử đằng đại diện cho tinh thần đoàn kết và sức mạnh. Hoa tử đằng thường mọc theo chùm và bụi, một dây leo có thể cho từ 50 – 70 bông, vì thế mà người Nhật đã sử dụng hoa như một biểu tượng của sự đoàn kết. Không chỉ vậy, khi tặng hoa tử đằng cho đối phương còn mang ý nghĩa muốn chăm sóc, vun vén và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Lời kết, tùy thuộc vào khu vực và điều kiện thời tiết mà hoa tử đằng sẽ nở vào những mùa khác nhau. Bạn đọc hãy ghi nhớ mùa hoa tử đằng nở để có thể được tận mắt chứng kiến sự thơ mộng và lãng mạn của hoa tử đằng nhé.