Các Loài Hoa GiấY Đẹp Tại Việt Nam

Hoa giấy có bao nhiêu loại và ý nghĩa của loài hoa này là gì, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu qua bài viết các loài hoa giấy đẹp tại Việt Nam đặc biệt này. Hoa giấy là một trong những loài hoa phổ biến và trồng nhiều nhất tại Việt nam hiện nay. Không giống như hoa hồng, lan hồ điệp hay trà my mang vẻ đẹp sắc sảo sang trọng nhưng ở hoa giấy người ta cảm nhận được tình cảm gia đình thiêng liêng vốn có trong hầu hết các gia đình Việt, đồng thời mang đến vẻ đẹp bình dị, mộc mạc.

Tìm Các Loài Hoa GiấY Đẹp Tại Việt Nam

Hoa giấy Thái Lan

Các loài hoa giấy tại việt nam

Loài hoa giấy có nguồn gốc từ Thái Lan có cánh nhỏ hơn nhưng lại cho màu sắc rực rỡ, hồng đậm và cho hoa thường xuyên, hầu như là quanh năm. Giống bông Thái lan khá dễ trồng và có khả năng sinh trưởng rất mạnh mẽ. Loài hoa này có 2 màu xen kẽ, chùm hoa màu hồng đậm sẫm và chùm hoa màu trắng. Hoa giấy Thái Lan được trồng trước nhà, hoặc xen kẽ lên phần cổng tạo ra sư hài hòa về màu sắc, rất đẹp tạo không gian thêm phần thơ mộng.

Hoa giấy Brazil

Các loài hoa giấy tại việt nam

Loài hoa giấy đến từ Brazil có tên gọi là Bougainvillea Glabra và cũng khá dễ trồng. Loài hoa giấy này có khả năng mọc leo cao trên vách vì thế mà sẽ phù hợp với những khuôn viên vườn rộng, có nhiều vách cao để cây dễ phát triển.

Thân cây có nhiều gai nhọn, lá màu xanh bóng có hình dáng trái xoan, phía đỉnh hơi nhọn. Vào mùa hè, hoa giấy Bougainvillea cho chùm hoa rất to, nở đầy cành và rực rỡ cả một khu vườn. Tuy nhiên loài hoa này nên chiết cành thì cây mới sinh trưởng mạnh và phát triển tốt.

Hoa giấy Vạn Hoa Lầu

Các loài hoa giấy tại việt nam

Loại hoa này rất giống bông giấy màu hồng tím, cho cả hoa có sắc đỏ và cả sắc tím. Đây sẽ là màu hoa phù hợp với mọi không gian nhà ở, đặc biệt đối với những người thích màu tím mộng mơ thì Bông giấy Vạn Hoa Lầu sẽ là lựa chọn phù hợp. Loài cây này nhỏ, mảnh và khá thấp bé nên chỉ trồng trong chậu để làm tiểu cảnh, không thích hợp trồng trong sân vườn lớn.

Hoa giấy Cao Bồi

Các loài hoa giấy tại việt nam

Đây là một trong những loài bông giấy đặc biệt nhất, cho rất nhiều màu sắc mà không cần đến kỹ thuật lai tạo hay ghép cành. Loài hoa này cho 3 màu đặc trưng là đỏ , cam và sắc trắng. Màu sắc của hoa đậm hay nhạt còn tùy thuộc vào điều kiện sinh trưởng, khả năng thích nghi với môi trường và chế độ chăm sóc

Lá cây nhỏ, hơi tròn dẹt và xung quanh lá có màu trắng bạ rất dễ nhận diện, khi tới mùa hoa nở, sắc đỏ của hoa xen lẫn chút sắc xanh và trắng bạc tạo nên khung ảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn.

Hoa giấy Mỹ

Các loài hoa giấy tại việt nam

Tuy là hoa giấy nhưng lại có hình dáng khá giống bông cúc và cho bông rất nhỏ, xinh xắn đáng yêu. Loài hoa này tuy chưa phổ biến tại Việt nam nhưng cũng được khá nhiều người yêu thích. Cây nhỏ chỉ thích hợp trồng làm cảnh, hoặc ở khuôn viên hẹp

Bông Giấy có rất nhiều loại và tùy thuộc vào điều kiện lai tạo, chăm sóc sẽ cho các loại hoa khác nhau. Hy vọng qua bài viết các loài hoa giấy đẹp tại Việt Nam bên trên đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích và thú vị đến bạn đọc nhé!