Ý Nghĩa Hoa Thanh Tú Trong Cuộc Sống Và Phong Thủy

Sắc xanh của hoa thanh tú khiến cho rất nhiều người say mê và yêu thích ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Không chỉ là những người yêu thích hoa mà ngay cả ong bướm hoặc các loại chim cũng đều bị thu hút bởi loài hoa nhẹ nhàng này. Cùng hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa hoa thanh tú trong cuộc sống và phong thủy này nhé.

Đôi nét về loài hoa thanh tú

Đôi nét về loài hoa thanh tú

Hoa thanh tú có tên tiếng Anh là Blue Daze, điều này là vì hoa thường có sắc xanh biếc và gợi nhớ đến bầu trời. Hoa thanh tú thuộc dạng thân thảo, mọc thành bụi vì thế mà hoa có tính ứng dụng rất cap. Dù là mọc trong vườn hay trong châu, hoặc treo trên ban công thì đều tạo ra những không gian đầy ngọt ngào và đẹp mắt.

Khác với những loài hoa khác, hoa thanh tú thường nở vào mùa hè và có đương fkinhs từ 30 – 40cm. Loài hoa này được ví von như những ngôi sao trên bầu trời bởi sự lấp lánh và màu sắc trong trẻo của hoa khi có ánh nắng chiếu vào. Hoa thanh tú được xem là khá hợp với những người Mệnh Thủy.

Ý nghĩa hoa thanh tú phong thủy

Ý nghĩa hoa thanh tú trong cuộc sống

Vì có gam màu xanh biếc đậm và đẹp mắt, loài hoa này được xem là biểu trưng của những người Mệnh Thủy. Màu sắc của hoa tương sinh bản mệnh vì thế mà hoa thanh tú sẽ đem lại may mắn cũng như sự bình an cho những người thuộc mệnh này. Đồng thời trong phong thủy, hoa thanh tú được xem là có khả năng thanh lọc khí âm rất cao, khi trang trí hoa trong nhà sẽ tạo ra bầu không khí thoáng đãng, hạn chế tình trạng âm thịnh dương suy.

Ý nghĩa hoa thanh tú trong cuộc sống

Ý nghĩa hoa thanh tú trong cuộc sống

Hoa thanh tú mang lại may mắn cũng như cuộc sống sung túc và thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt người ta tin rằng loài hoa này ẩn chứa sự thanh tao và dịu dàng. Trong những ngày hè oi ả, sắc xanh của hoa dường như giúp tâm trí con người trở nên tươi mát hơn, dịu đi cái nóng oi ả của mùa hè.

Ngoài ra hoa thanh tú còn là biểu tượng của sự thanh khiết, tao nhã và tinh thần lạc quan tỏng cuộc sống. Ở loài hoa này người ta cảm nhận được sắc xanh tinh khôi giúp người nhìn cảm thấy phấn khởi và vui vẻ hơn.

Tác dụng của hoa thanh tú đối với sức khỏe

Tác dụng của hoa thanh tú đối với sức khỏe

Tuy rằng chưa có báo cáo chính thức nào công bố hoa thanh tú có tác dụng an thần, điều hòa giấc ngủ nhưng hầu như những người trồng hoa thanh tú đều công nhận khả năng này. Hoa thanh tú đem lại bầu không khí dễ chịu, thư thái từ đó mà giúp cân bằng được tâm lý, giải tỏa được những căng thẳng lo âu trong cuộc sống. Đầu óc của gia chủ như được trút bỏ gánh nặng, từ đó mà tâm lý ổn định cho giấc ngủ được sâu và an giấc hơn.

Loài hoa tuy nhỏ nhắn nhưng lại có nhiều thông điệp tích cực trong cuộc sống, ý nghĩa hoa thanh tú trong cuộc sống và phòn thủy đều mang lại những điều tuyệt vời và may mắn đến cho gia chủ. Ở Việt Nam, hoa thanh tú khá dễ trồng và có thể nở vào bất kỳ mùa nào tùy theo nhiệt độ và độ ẩm của nơi trồng. Vì thế mà nếu yêu thích loài hoa này thì hãy tham khảo và trồng ngay một chậu nhé.