Gợi ý hoa tặng mừng thọ ông bà phù hợp và ý nghĩa nhất

Lễ mừng thọ là ngày lễ tôn vinh công lao to lớn của ông bà đã hi sinh cả cuộc đời để lo lắng cho con cháu. Một lễ mừng thọ được tổ chức sao cho vừa trang trọng vừa ấm áp sẽ đem lại niềm vui và may mắn cho cả gia đình. Thông qua lễ mừng thọ, ông bà sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì được con cháu quan tâm, yêu thương và cũng là dịp để gia đình sum vầy bên nhau. Con cháu thì có thể bày tỏ lòng thành, sự hiếu thảo của mình và ông bà cũng vui mừng vì những người con, người cháu của mình đã nên người. Vào những dịp này, những lẵng hoa mừng thọ ông bà sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm một cách ấm áp và mộc mạc nhất.

Những loại hoa mừng thọ ông bà ý nghĩa

Hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu còn tượng trưng cho sự cứng cáp vì hoa thiên điểu vốn mạnh mẽ. Những cánh hoa cứng cáp vươn lên khỏi cây đón ánh nắng mặt trời. Hoa thiên điểu với đôi cánh giang rộng ví như sự che chở, bao bọc của chim mẹ đối với đàn con.

Gợi ý hoa tặng mừng thọ ông bà phù hợp và ý nghĩa nhất

Hoa thiên điểu còn tượng trưng cho sự cứng cáp, chắc chắn

Hoa thiên điểu mang vẻ đẹp vừa kiêu sa, vừa cứng cáp. Nên ý nghĩa của hoa thiên điểu là biểu tượng cho cự cứng cáp, mạnh mẽ. Và những người có ý chí kiên cường, không khuất phục trước những khó khăn thử thách. Những đường nét thanh thoát có phần thoát tục là điều khiến cho người nhìn yêu thích cái đẹp của loài hoa này. Cộng với màu sắc rực rỡ và lạ mắt vô cùng độc đáo, bởi thế nên hoa thiên điểu là loài hoa rất thích hợp để mừng thọ ông bà.

Hoa hướng dương

Đúng như tên gọi của nó, hoa hướng dương là loài hoa luôn hướng về phía mặt trời, là loại hoa tượng trưng cho ý chí và khát vọng vươn lên. Sự vận động của hoa hướng dương theo hành trình của mặt trời trong ngày từ Đông sang Tây nên hoa hướng dương được xem là loài hoa biểu tượng của sự hướng thượng, hướng đến những điều tốt đẹp hơn, đồng thời ý nghĩa của hoa hướng dương còn nói về sự chung thuỷ, trọng nghĩa khí và lòng trung thành.

Gợi ý hoa tặng mừng thọ ông bà phù hợp và ý nghĩa nhất

Hoa hướng dương là loài hoa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp là loài hoa có màu sắc tươi sáng, rất thích hợp để biếu tặng những dịp vui vẻ như lễ Tết. Đối với ngày Tết, lan hồ điệp rất phù hợp bởi sự đối xứng vẹn toàn, mong muốn hạnh phúc an khang. Với những người cao tuổi, không gì ấm lòng hơn là nhìn thấy con cháu sum vầy, sum họp trong một không gian ấm cúng, đầy tình yêu thương.

Gợi ý hoa tặng mừng thọ ông bà phù hợp và ý nghĩa nhất

Hoa lan hồ điệp là món quà rất phù hợp cho người cao tuổi

Lan hồ điệp được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa lan”, chính vì vậy khi nhìn thấy vẻ đẹp của hoa lan hồ điệp thì bất cứ ai cũng không thể thờ ơ. Đặc biệt đối với những người cao tuồi, tao nhã thì lan hồ điệp chính là hoa mừng thọ ông bà thích hợp nhất bởi nó thể hiện được sự điềm tĩnh chín chắn, tinh tế nhẹ nhàng đặc trưng của những con người ở lứa tuổi này.

Ngoài ra lan hồ điệp còn mang trong mình sự tinh tế, đây chính là yếu tố để thể hiện lòng biết ơn cũng như thấu hiểu sự hi sinh của ông bà một cách tốt nhất. Hình ảnh hoa lan hồ điệp như những cánh bướm bay lượn sẽ làm bừng sáng cả không gian.

Hoa lily

Hoa lily được xem là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp cao quý và nhã nhặn. Hoa lily mang vẻ đẹp sang trọng cùng hương thơm nhẹ nhàng và thuần khiết. Không những thế hoa lily còn mang ý nghĩa về cuộc sống hạnh phúc sum vầy. Hoa lily có mặt trong ngày mừng thọ tượng trưng cho đoàn viên gia đình, cầu chúc cho cuộc sống nhiều an nhiên và vui vẻ, đây chắc chắn sẽ là hoa mừng thọ ông bà vô cùng ý nghĩa.

Gợi ý hoa tặng mừng thọ ông bà phù hợp và ý nghĩa nhất

Hoa lily được xem là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp cao quý và nhã nhặn