Những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc

Mỗi loài hoa, mỗi sắc hoa đều ẩn chứa thông điệp hay ý nghĩa riêng. Có loài hoa tượng trưng cho niềm vui, sự khởi đầu tươi sáng và hạnh phúc thì cũng có những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc là gì nhé.

Những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc

Hoa hồng đen

Không rực rỡ nổi bật như các loài hoa khác nhưng hoa hồng đen luôn là loài hoa đẹp và mang nét huyền bí kiêu sa. Đen là màu sắc liên tưởng đến cái chết và các mặt tối của bản chất con người. Vì vậy, ý nghĩa thông thường của một bông hoa hồng đen là cái chết và tang hoặc mất người thân.

Những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc

Hoa hồng đen là loài hoa mang ý nghĩa kết thúc

Nó giải thích tại sao khi trong tang lễ, để thể hiện sự mất mát của một người thân. Đôi khi, một bông hồng đen được bởi một người để lại ghi nhớ một cuộc chiến tranh, hoặc trước khi thực hiện một cuộc hành trình nguy hiểm mà từ đó không mong đợi để trở về an toàn. Vì vậy, hoa hồng đen cũng là biểu tượng cho nỗi buồn và sự kết thúc.

Hoa bồ công anh – loài hoa mang nỗi buồn nhẹ nhàng

Khi gió thổi, những cánh hoa bồ công anh bay đi trong gió, tượng trưng cho sự chia xa. Ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc sống, sự chia xa là điều không thể tránh khỏi. Vì thế việc tặng hoa bồ công anh vào những dịp đặc biệt như lễ tốt nghiệp, tiệc chia tay,.. nhằm gửi gắm những thông điệp rằng “Hãy mạnh mẽ dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra”. Vì tuy bồ công anh sẽ bay đi, nhưng khi bay đến những miền đất mới, chúng sẽ sinh sôi, nảy nở ra những mầm cây mới. Đó là ý nghĩa đặc biệt nhất của hoa bồ công anh, luôn mạnh mẽ và bản lĩnh, vượt qua mọi khó khăn trong tương lai, nói lời tạm biệt để tiến đến một khởi đầu mới.

Những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc

Bồ công anh tựong trưng cho lời tạm biệt để tiến đến một khởi đầu mới

Hoa cẩm tú cầu

Mang vẻ đẹp yêu kiều, không lẫn với bất kì loại hoa nào khác nhưng hoa cẩm tú cầu lại là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc. Hoa cẩm tú cầu với cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề cụm nhau tạo thành từng chùm nho nhỏ.

Những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc

Cẩm tú cầu mang vẻ đẹp yêu kiều, không lẫn với bất kì loại hoa nào khác

Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn.

Hoa lưu ly

Hoa lưu ly còn được gọi với tên gọi khác là “Forget me not” và với tên gọi đó thì vô hình chung ý nghĩa của hoa lưu ly còn là loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc, chia lìa.

Những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc

Hoa lưu ly tượng trưng cho sự chia lìa

Nguồn gốc cái tên phổ biến nhất được sử dụng cho loài hoa này, forget me not, đó là bắt nguồn từ câu chuyện hai người yêu nhau đi bộ dọc theo sông Danube đã nhìn thấy những bông hoa màu xanh tươi sáng. Người đàn ông lấy những bông hoa để tặng cho người phụ nữ, nhưng không may anh đã bị cuốn đi bởi dòng sông và nói với cô ấy “đừng quên anh” khi anh bị nước cuốn đi. Do đó, khi nhắc đến hoa lưu ly, người ta sẽ nghĩ đến một loài hoa buồn tượng trưng cho sự chia ly trong tình yêu.

Hoa xuyến chi

Mang một vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ như đồng nội là cảm nhận chung khi nói về loài hoa này. Vì là loài hoa dại nên xuyến chi có thể mọc ở nhiều địa hình khác nhau như trên ghềnh đá, bãi cát, gò đất khô, đất hoang, bên đường ray tàu, triền đê, bờ mương, vệ đường…

Những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc

Hoa xuyến chi mang một vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ như đồng nội 

Hoa xuyến chi cũng được coi là loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc. Câu chuyện của hoa xuyến chi là một câu chuyện buồn của một người con gái phải lòng một chàng trai nhưng không được đáp lại. Thế nên mỗi khi nhắc đến loài hoa xuyến chi, ai ai cũng đều bồi hồi xao xuyến với nỗi buồn của cuộc tình mong mỏi chờ đợi trong bất hạnh của cô gái.