Cách trồng hoa giấy cho hoa nở đẹp quanh năm

Hoa giấy là loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng trồng để trang trí ban công hay sân vườn. Bởi cây hoa giấy không những cho bóng râm mát mà những tán hoa rực rỡ sắc màu của chúng còn giúp tô điểm cho ngôi nhà thêm xinh xắn và trang nhã. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu cách trồng hoa giấy nhé.

Cách trồng hoa giấy cho hoa nở đẹp quanh năm

Chuẩn bị dụng cụ trồng

Bạn có thể tận dụng bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng hoa giấy. Lưu ý: Dưới đáy khay nhớ đục lỗ để thoát nước.

Đất trồng

Gieo trồng cây hoa giấy: Thời điểm thích hợp để trồng cây nhất là tháng 4, tháng 9. Đất trồng gồm đất Akadama hạt vừa và đất mùn. Người trồng nên đặt cây hoa giấy ở nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoát nước tốt.

Cách trồng hoa giấy cho hoa nở đẹp quanh năm

Hoa giấy là loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng trồng để trang trí

Sau khi hoa nở: Mùa hè sau khi hoa nở cây sẽ ra nhánh mới khoảng 8-10cm. Người chơi hoa không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt đi chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách hơn.

Đổi chậu trồng

Tốc độ hoa giấy phát triển rất nhanh vì thế sau 1 năm người trồng cây nên chuyển cây sang trồng ở chậu khác lớn hơn và giữ nguyên chất lượng đất trồng như trên. Rễ cây hoa giấy rất dễ bị tổn thương nên cần được xử lý cẩn thận.

Khi thực hiện cách trồng hoa giấy trong đất, hoa giấy thường vươn rất cao và lá xanh tốt, sau khi thân cành già mới bắt đầu cho hoa ở ngọn cành. Cây càng tốt càng khó ra hoa, nếu người trồng muốn cho cây leo trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng hoa giấy vào bồn xây. Lúc đầu, cây nên được chăm sóc thật tốt, khi cây mọc gần kín giàn cần làm cho đất cằn khô và cho điều kiện sống khắc khổ. Cây hoa giấy có thể đem trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được.

Cách trồng hoa giấy cho hoa nở đẹp quanh năm

Tốc độ hoa giấy phát triển rất nhanh

Nếu bạn trồng cây hoa giấy trong chậu, cứ sau mỗi đợt hoa, người chăm cây cần tưới thêm nước phân thúc vào gốc cây hoa giấy. Sau một vài năm trồng, khi thức ăn trong đất đã cạn kiệt, cây cần được lấy ra, cắt hết rễ rồi trồng lại. Nếu cây cây tốt, lá to, xanh đậm, người trồng nên hái bớt từ ½-2/3 để kích thích cho cây ra nhiều hoa.

Bạn cũng có thể dùng nhánh hoa mới dài khoảng 10cm để làm cành giâm, sau khi cắt bỏ 3-4 lá, cắm cành vào chất trồng cây là có thể nhân giống. Thời gian thích hợp nhân giống cây là vào khoảng tháng 5-7. Vào mùa đông không nên đặt cây ở ngoài, nên đặt cây trong phòng ấm áp và tưới nước để cành phát triển, sang năm dễ dàng ra hoa.

Phòng ngừa sâu bệnh

Hoa giấy khoẻ nên người trồng không cần phải lo lắng về vấn đề sâu bệnh. Chỉ cần chú ý khi chọn giống không sâu bệnh. Đối với những cây thời vụ, người chăm bón có thể xử lý hạt giống bằng vôi hoặc thuốc diệt trừ mầm mống bệnh và trứng sâu. Khi trồng cần vệ sinh chậu cây thật sạch là có thể yên tâm cây sẽ sinh trưởng tốt và cho hoa đẹp nếu được tưới tắm thường xuyên.

Cách trồng hoa giấy cho hoa nở đẹp quanh năm

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp cây hoa giấy phát triển tốt

Hi vọng qua những cách trồng hoa giấy mà chúng tôi hướng dẫn, các bạn sẽ có được giàn hoa giấy bền đẹp quanh năm nhé.