Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mãn đình hồng

Hoa mãn đình hồng được trồng ngày càng phổ biến bởi chính sự dịu dàng và ngọt ngào của nó. Hoa mãn đình hồng có sắc hoa rực rỡ nên được nhiều người ưa chuộng trồng ở ban công hay sân vườn. Trong bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu đặc điểm và cách chăm sóc hoa mãn đình hồng là gì nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mãn đình hồng

Đặc điểm của hoa mãn đình hồng

Hoa mãn đình hồng là loài cây thân thảo, có thân mọc thẳng, nếu được trồng trong điều trong điều kiện tốt cây mãn đình hồng có thể cao đến 2m. Phiến lá mãn đình hồng khá lớn, dài khoảng 18cm và được chia thành 2 thuỳ hình chân vịt không đều nhau. Mặt lá mãn đình hồng thô ráp nhưng phủ một lớp lông trắng mềm mại. Cuống lá dài.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mãn đình hồng

Hoa mãn đình hồng có sắc hoa rực rỡ nên được nhiều người ưa chuộng

Hoa mãn đình hồng cuống ngắn, thường xếp từng cặp, mọc tập trung ở ngọn. Hoa có kích thước lớn, rộng 10 – 15 cm, màu hồng, màu đỏ hay pha trắng. Cánh đài phụ của hoa có 5 – 8 chiếc dính nhau ở gốc. Mỗi cánh hoa lớn, phình rộng ở phần đỉnh, xếp sát nhau xòe ra. Quả mãn đỉnh hồng nằm trong đài. Cây thường cho hoa vào đầu mùa xuân… Hiện nay các nhà vườn đã lai tạo thành công ra nhiều dạng cây lùn, hoa có nhiều màu sắc khác nhau từ trắng đến đỏ, đỏ sậm hoặc cánh hoa đơn hay kép.

Cây hoa mãn đình hồng ít phân cành, nhưng khi ra hoa ngọn lại vươn cao thành bông dài. Mỗi nách lá sẽ cho 1 chùm 2 – 3 nụ, bông hoa ở giữa to, nở trước, rồi sau đó hoa sẽ nở dần từ dưới lên, lá càng lên cao càng nhỏ dần sau đó chỉ thấy nụ hoa trông rất đẹp.

Cách chăm sóc hoa mãn đình hồng

– Thời tiết: Hoa mãn đình hồng thích hợp thời tiết mát mẻ. Nếu trồng hoa vào mùa hè thì cần phải che bớt nắng, phun sương, làm mát không khí và giảm bớt nhiệt độ giờ cao điểm. Còn mùa đông, cây mãn đình hồng xanh tốt ở nhiệt độ 10 độ C và có thể chịu được sương muối.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mãn đình hồng

Hoa mãn đình hồng được ưa chuộng trồng làm cảnh

Cây mãn đình hồng không thích hợp trồng ở những nơi có nhiều gió và gió mạnh. Do thân cây yếu nên gió sẽ làm xô lệch, bung rễ cây và làm gãy cành/ các nhánh cây phụ.

– Ánh sáng: Mặc dù không chịu được nắng nóng nhưng hoa mãn đình hồng cần được trồng ở nơi thoáng mát, nhận được nhiều ánh sáng mặt trời để tăng khả năng quang hợp tốt, sinh trưởng nhanh hơn.

– Nước: Hoa mãn đình hồng cần tưới nước thường xuyên, mỗi ngày 1 lần để giữ độ ẩm cho đất. Không được để đất quá khô nhưng cũng không được để cây mãn đình hồng bị ngập úng.

– Phân bón: Mỗi tuần, nên tưới phân NPK hòa loãng với nước sạch cho cây. Tưới phân xong thì tưới lại bằng nước. Kết hợp tưới cùng dynamic, phân hữu cơ tan chậm để bổ sung dưỡng chất để giúp cây nhanh nở hoa.

– Phòng bệnh cho cây: mãn đình hồng dễ mắc bệnh gỉ sét, cần theo dõi thường xuyên để sớm phát hiện bệnh và có biện pháp xử lý.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mãn đình hồng

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa mãn đình hồng phát triển tốt

– Cắt tỉa cành: Nên thường xuyên cắt bỏ những lá khô héo, lá bệnh hay bị mốc để không gây nấm bệnh cho cây. Sau khoảng 90 – 100 ngày thì cây mãn đình hồng sẽ nở hoa. Và muốn kéo dài thời gian nở hoa của cây cần cắt bỏ đi những bông hoa nhạt màu dần để nhường chỗ cho những đoá hoa mới.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa về chăm sóc hoa mãn đình hồng, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.