Những loài hoa tượng trưng cho sự hối hận

Người ta thường dùng hoa cho các dịp chúc mừng, những dịp kỷ niệm nhưng mấy ai biết rằng hoa cũng được dùng để thay lời xin lỗi. Hoa mang rất nhiều thông điệp, chúng không chỉ dùng để bày tỏ tình cảm, sự biết ơn mà còn có những loài hoa tượng trưng cho sự hối hận, nuối tiếc khi mắc sai lầm. Nếu bạn vô tình gây ra lỗi lầm khiến nửa kia tổn thương mà không biết nói lời xin lỗi, thì hãy dùng những đoá hoa thật xinh đẹp để thay lời muốn nói nhé.

Những loài hoa tượng trưng cho sự hối hận

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa xin lỗi mang thông điệp về lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Những loài hoa tượng trưng cho sự hối hận

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác

Hoa tulip

Hoa tulip luôn được xem là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. Không chỉ là biểu tượng của sắc đẹp, những bông hoa tulip trắng với thường gắn liền với sự vị tha. Một bó hoa tươi thắm với những bông hoa tulip trắng xen lẫn sắc hồng như gửi gắm thông điệp về sự hối hận, cầu xin sự tha thứ chân thành từ đối phương. Sắc hoa như bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và sự trân trọng của người gửi dành cho người nhận vậy.

Những loài hoa tượng trưng cho sự hối hận

Hoa tulip gửi gắm thông điệp về sự hối hận

Hoa cẩm chướng

Không biết từ bao giờ, những bông hoa cẩm chướng nhỏ xinh lại biểu thị cho sự chân thành. Bởi vậy, khi bạn trót lỡ hẹn hay đang cố gắng sửa chữa lỗi lầm với ai, hãy gửi đi những bó cẩm chướng đẹp xinh như một lời hứa chân thành với người kia. Hoa cẩm chướng thường mang tông màu pastel dịu nhẹ mà đằm thắm. Có lẽ chính sắc hoa dịu dàng ấy đã làm nguôi ngoai đi phần nào cơn giận hờn của người nào đó. Những bông cẩm chướng màu đỏ như thay cho lời hứa “Anh sẽ không bao giờ như vậy nữa”. Nếu bạn nhận được một bó hoa xen lẫn những hoa cẩm chướng mang sắc trắng và hồng thì hẳn là người đó đang bày tỏ sự hối hận khi trót làm bạn buồn lòng đấy.

Những loài hoa tượng trưng cho sự hối hận

Những bông hoa cẩm chướng nhỏ xinh lại biểu thị cho sự chân thành

Hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa mang rất nhiều thông điệp trong đó có cả thông điệp xin lỗi. Để thay bạn gửi lời xin lỗi đến nàng thì bạn có thể dùng một bó hồng đỏ xen kẽ hồng trắng để nói lên lời xin lỗi chân thành nhất. Này các chàng trai, nếu trót lỡ làm cô ấy giận thì mau mau thìm một bó hồng để thể hiện tấm chân tình đi nào.

Những loài hoa tượng trưng cho sự hối hận

Hoa hồng là loài hoa mang rất nhiều thông điệp trong đó có cả thông điệp xin lỗi

Hoa dạ lan hương

Trong các loài hoa tượng trưng cho sự hối hận thì chắc chắn không thể thiếu được loài hoa dạ lan hương. Là loài hoa mang nhiều màu sắc khác nhau nhưng có lẽ màu tím vẫn là sắc hoa để lại nhiều ấn tượng nhất. Màu hoa tím lãng mạn sẽ cuốn đi những cơn giận hờn với hương thơm nhẹ nhàng của những đoá hoa. Và hơn hết, màu tím chính là màu sắc của sự thuỷ chung và son sắt. Chính vì ý nghĩa này mà hoa dạ lan hương là món quà rất thích hợp để bạn bày tỏ sự hối lỗi thành khẩn và là cách để bạn níu kéo lại tình cảm khi người ấy giận hờn. Thông điệp sâu sắc nhất của hoa dạ lan hương là “Anh chỉ có mình em”. Vậy thì sao bạn có thể bỏ qua loài hoa này chứ?

Những loài hoa tượng trưng cho sự hối hận

Hoa dạ lan hương là món quà rất thích hợp để bạn bày tỏ sự hối lỗi thành khẩn