Ý nghĩa của hoa pansy cánh bướm

Hoa pansy cánh bướm là loài hoa phổ biến được trồng làm cảnh. Hoa pansy mọc nhiều ở Đà Lạt và là loài hoa được nhiều người ưa thích. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa pansy là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa pansy

Đặc điểm của hoa pansy

Hoa Pansy (còn được gọi là hoa bướm) là cây thân thảo 1 – 2 năm, cao từ 30cm, nhiều phân nhánh. Lá mọc dưới thân không có cuống, phiến lá mang hình tim hơi tròn, lá mọc trên thân có hình mác rộng, quanh vành lá có răng cưa, lá to và có rãnh nút như lông vũ. Hoa pansy cánh mỏng mềm mượt như nhung, hoa có hình dạng cánh bướm đang tung tăng trong gió. Loài hoa pansy bé xinh này được trồng trong chậu nhỏ, dễ chăm sóc và có sức sống bền bỉ, đặc biệt là vào mùa đông. Tháng 4 là thời điểm mà hoa Pansy nở đẹp nhất trong năm.

Ý nghĩa của hoa pansy cánh bướm

Hoa pansy dễ trồng và dễ chăm sóc

Ý nghĩa của hoa pansy

Hoa pansy nhỏ nhắn xinh xắn mang nhiều màu sắc được nhiều người yêu mến bởi vẻ quyến rũ, sự linh hoạt và màu sắc đa dạng, tuyệt đẹp cho khu vườn nhà bạn.

Ý nghĩa của hoa pansy tượng trưng cho tình yêu chung thủy đầy trọn vẹn, màu tím đậm trên cánh hoa thể hiện cho sự thủy chung bất diệt, niềm đam mê và khát khao trong cuộc sống, nó còn đại diện cho sự sang trọng và quý phái, xen chút gì đó huyền ảo và bí ẩn như chính loài Pansy vậy.

Ý nghĩa của hoa pansy cánh bướm

Hoa pansy được nhiều người yêu thích

Theo truyền thuyết, Pensee là tên một vị thần có tư duy sâu sắc và cách ứng xử tế nhị. Thế nên khi có người đàn ông tặng hoa pansy cho một người phụ nữ nghĩa là họ muốn khẳng định tình cảm và hi vọng, mong muốn của mình. Còn khi người phụ nữ tặng hoa pansy có nghĩa là “tôi đang mong chờ về một điều gì đó.

Hoa pansy biểu thị cho sự nhớ nhung và tương tư, “thinking of you” khi phải xa người mình yêu. Tuy nhiên có những lời đồn rằng bạn không nên hái hoa pansy khi đang có một giọt sương trên cánh, như vậy sẽ khiến cho tình yêu tan vỡ.

Không chỉ thế, hoa pansy còn là loài cây cảnh được đánh giá cao bởi các chuyên gia phong thuỷ, cây mang đến luồng sinh khí cho mỗi gia đình. Giúp cho gia chủ điều hoà không khí, xua đuổi những điềm xấu, rước tài lộc và mang vận may đến cho gia đình.

Ý nghĩa của hoa pansy cánh bướm

Hoa pansy mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Cây pansy rất được ưa chuộng để trang trí trong nhà, một chậu cây pansy làm cho không gian phòng khach và bàn làm việc của bạn thêm thẩm mỹ và sang trọng. Bên cạnh đó, pansy còn là món quà tặng tuyệt vời dành cho đối tác, khách hàng với mong muốn cầu may mắn và tài lộc, hoặc tặng người thân yêu để bộc lộ tình cảm của mình.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa pansy, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.