Ý nghĩa của hoa táo gai – loài hoa hi vọng

Hoa táo gai nở cũng là báo hiệu mùa xuân về. Hoa táo gai mang không khí dịu ngọt của mùa xuân đến gần. Với những màu sắc tuyệt đẹp khác nhau, Hoa táo gai được nhiều gia đình chọn làm hoa trang trí cho nhà của mình khi Tết đến xuân về. Vậy ý nghĩa của những bông hoa rực rỡ này là gì? Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa táo gai nhé.

Ý nghĩa của hoa táo gai

Đặc điểm của hoa táo gai

Hoa Táo gai tên khoa học Camellia, thuộc họ Chè (Theaceae), có khoảng 100–250 loài được phân chia theo họ trà, xuất xứ từ Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam.

Ý nghĩa của hoa táo gai – loài hoa hi vọng

Hoa táo gai mang hương sắc mùa xuân

Táo gai thuộc loại cây bụi thường xanh, thân gỗ, sống lâu năm, chiều cao trung bình từ 0,5-2m. Cây có nhiều cành nhánh, lá màu xanh đậm, nhẵn bóng, dầy và cứng, mép lá có nhiều răng cưa nhỏ, lá mọc cách. Hoa táo gai có vẻ đẹp quyến rũ,duyên dáng như bông hoa hồng, tuy nhiên cánh dầy và cứng hơn, kiểu xếp cánh đều từ tâm ra ngoài, lộ nhuỵ vàng óng. Hoa táo gai có nhiều màu sắc từ trắng, hồng, đỏ, vàng. Hoa mọc đơn chiếc hay cụm lại 2-3 chiếc đầu cành. Giữa mùa đông giá lạnh hoa táo gai vẫn kiêu hãnh khoe sắc, rực rỡ, nổi bật. Lá táo gai đa số khá dày, có hình xoan dài, độ lớn vừa phải, vành lá có khía răng cưa nhỏ, đặc biệt lá xanh mướt quanh năm rất đẹp.

Ý nghĩa của hoa táo gai trong tình yêu và cuộc sống

Với những cánh hoa nhẹ nhàng mang nét đẹp quyến rũ khó cưỡng lại hoa táo gai đã làm say lòng biết bao nhà thơ nhà văn bao nhiêu thi sĩ đứng ngồi không yên ngóng chờ những bông hoa Táo gai hé nụ.

Ý nghĩa của hoa táo gai – loài hoa hi vọng

Hoa táo gai mang vẻ đẹp bình dị

Cũng như cái nét đẹp của nó hoa táo gai bước ra từ đất nước Hàn Quốc tự hào là cái nôi của nhiều loài hoa đẹp. Táo gai còn được mệnh danh với cái tên rất yêu kiều “Thiên thần mùa đông” bởi vì dù mua đông xứ sở kim chi vô cùng lạnh lẽo loài hoa táo gai vẫn tự tin khoe sắc.

Nếu như hoa hồng là loại hoa đuộc các nhà thơ trên thế giới yêu mến đưa vào các tác phẩm củ mình, thi hoa táo gai với những bông hoa trắng như tuyết đầy hương thơm, lại chính là tình yêu lớn của các thi sĩ người Anh. Nổi tiếng như là biểu tượng của niềm hi vọng, hoa táo gai được các nhà văn, nhà thơ lớn ở đất nước này thi nhau tán thưởng. Cây hoa táo gai còn được mệnh danh là “cây tháng năm” vì tháng này hoa rực rỡ nhất.

Ý nghĩa của hoa táo gai – loài hoa hi vọng

Hoa táo gai được mệnh danh là loài hoa của sự hi vọng

Ý nghĩa của hoa táo gai theo từng màu sắc khác nhau là khác nhau:

– Hoa táo gai màu hồng thể hiện sự khao khát, gắn liền với những ước muốn, sự lạc quan và yêu đời.

– Hoa táo gai màu đỏ là những khát vọng của tuổi trẻ, biểu hiện của sự đam mê và tình yêu ngọt ngào.

– Hoa táo gai màu trắng mang nhiều ý nghĩa của sự thương tiếc, nhớ nhung, gợi lên chút u buồn xa xăm.

– Hoa táo gai màu vàng là biểu hiện của sự cố gắng hết mình và mạnh mẽ, vượt qua mọi thử thách gian nan của cuộc sống.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa táo gai, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.