Những loại hoa màu vàng thu hút mọi ánh nhìn

Màu vàng luôn đem lại ấn tượng chung về sự nổi bật cùng tươi sáng nhưng riêng với những loài hoa mang những tông sắc vàng khác nhau, chúng lại mang một tầng nghĩa khác, sâu sắc hơn, mặn mà hơn và đằm thắm hơn giúp truyền tải những tâm tình và mong ước luôn chờ được gửi trao. Cùng hoatructuyen.net khám phá những loài hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa của chúng nhé.

Những loại hoa màu vàng thu hút mọi ánh nhìn

Hoa lan hồ điệp vàng

Đầu tiên phải kể đến là loại hoa được mệnh danh là nữ hoàng của các loài lan, hoa lan hồ điệp vàng.Cùng với ngoại hình bắt mắt, sang chảnh và tầng ý nghĩa chúc cho đối phương sức khoẻ dồi dào, an khang thịnh vượng, loài hoa này luôn được xem là món quà lý tưởng dành tặng cho những dịp lễ quan trọng.

Lan hồ điệp có ngoại hình bắt mắt, sang chảnh

Hoa hướng dương

Bật lên trong đầu khi nghĩ về những loài hoa màu vàng đẹp nhất ắt hẳn không thể nào thiếu loài hoa có tên gọi là “hoa mặt trời” hay còn được biết đến với tên gọi khác là hoa hướng dương.

Với đặc tính luôn hướng về mặt trời, loài hoa này được xem như là một biểu tượng cho sự chung thuỷ, tận tuỵ trong tình yêu. Cũng vì vậy mà hoa hướng dương hay được dùng trong những dịp đặc biệt như ngày kỷ niệm, lễ cưới. Bên cạnh đó, với hình ảnh luôn căng tràn sức sống, loài hoa còn như một linh vật đem lại may mắn, sức khoẻ cho người nhận chúng và đó là lý do chúng ta thường thấy hoa hướng dương hay được trưng trong ngày Tết và được chọn là một trong những món quà sinh nhật đầy ý nghĩa.

Hướng dương được xem như là một biểu tượng cho sự chung thuỷ

Hoa mai

Cái tên như nói lên tất cả, với sự độc nhất cùng sắc vàng rực rỡ, hoa mai như đã trở thành một nét văn hoá của người dân Việt Nam khi luôn xuất hiện trong mỗi dịp Tết về, đặc biệt là ở miền Nam. Loài hoa như thay mặt mùa xuân gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất, sự may mắn, thịnh vượng cùng niềm hạnh phúc đong đầy đến muôn nơi. Không chỉ được trưng trong nhà như một thần vật may mắn, hoa mai còn là một món quà ý nghĩa gửi tặng đến những người mà bạn quan tâm nhất như một món quà giao hảo thắt chặt những mối quan hệ bền vững lâu dài.

Hoa mai mang ý nghĩa sự may mắn, thịnh vượng

Hoa dã quỳ

Chung thuỷ với xứ sở mộng mơ Đà Thành là loài hoa dã quỳ mộc mạc, sắc son. Mạnh mẽ, kiên trinh cùng lòng kiêu hãnh như chính cái tên của mình, loài hoa tượng trưng cho thứ tình yêu sâu đậm, mãnh liệt của nàng H’limh luôn là một “món quà lý tưởng” mà thiên nhiên đã ban tặng nhằm bày tỏ sự thán phục, ngưỡng mộ cùng tấm chân tình thm kín.

Dã quỳ loài hoa tượng trưng cho thứ tình yêu sâu đậm

Hoa hồng vàng

Sang chảnh, kiêu sa không kém gì loài lan cao quý, những đoá hồng vàng dần rũ bỏ đi cái ý nghĩa tiêu cực từ thời xa xưa cổ đại là sự ghen tuông và phản bội mà thay vào đó, người ta gửi gắm niềm tin, hy vọng nhiều hơn về một tầng ý nghĩa mới, đó chính là sự chân thành, lạc quan và niềm hạnh phúc.

Hồng vàng mang sự chân thành, lạc quan và niềm hạnh phúc

Hoa tulip vàng

Và cuối cùng là loài hoa đến từ xứ sở muôn hoa Hà Lan, tulip vàng, loài hoa duy nhất mang một ý nghĩa buồn bất chấp vẻ đẹp rực rỡ, tươi sáng của chúng. Mang trong mình thông điệp về một tình yêu cô đơn không có kết quả, hoa tulip vàng lại thường được dùng như một món quà để thổ lộ tình cảm đơn phương, một món quà cho sự khởi đầu về một tình yêu mới nhưng cũng có thể là sự kết thúc khép lại một đoạn tình cảm còn vấn vương.

Tulip vàng là món quà cho sự khởi đầu về một tình yêu mới

Mong rằng sau khi xem qua danh sách những loài hoa màu vàng đẹp nhất này, các bạn sẽ chọn cho mình được loài hoa ưng ý nhất và cũng là phù hợp nhất với mong muốn của bản thân.