Ý nghĩa của hoa ngọc lan đẹp kiêu sa

Với vẻ đẹp vừa nhẹ nhàng nhưng không kém phần lộng lẫy, hoa ngọc lan đã trở thành loài hoa được nhiều người yêu thích. Hoa ngọc lan không chỉ đẹp mà còn mang trên mình mùi hương quyến rũ, trong trẻo và ngọt ngào làm xao xuyến và rung động tâm hồn. Cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa ngọc lan là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa ngọc lan

Đặc điểm của hoa ngọc lan

Cây Ngọc Lan có tên khoa học là Michelia, thuộc họ Ngọc Lan – Magnoliaceae. Chi Ngọc lan bao gồm 50 loài đa dạng với dạng sống từ cây bụi đến cây gỗ lớn, thường xanh, phân bố ở vùng nhiệt đới và vùng cận nhiệt đới Nam và Đông Nam châu Á.

Ý nghĩa của hoa ngọc lan đẹp kiêu sa

Ở Việt Nam, có khoảng 20 loài thuộc chi Ngọc Lan, trong số đó có khoảng 5 loài được trồng phổ biến khắp cả nước vì hoa thơm, phổ biến nhất vẫn là Ngọc Lan trắng và Ngọc Lan vàng.

Ngọc Lan không chỉ là cây tạo bóng mát, tạo cảnh quan mà hoa của loài cây này còn cho hương thơm ngào ngạt, được dùng làm hương liệu, thuốc chữa bệnh.

Ý nghĩa của hoa ngọc lan trong phong thuỷ

Hoa Ngọc Lan là biểu tượng cho tấm lòng thơm thảo, nhân từ. Đặc biệt, hoa Ngọc Lan còn được cho là mang tới những luồng năng lượng dịu nhẹ, giảm bớt những năng lượng xấu có tính bất ổn, gây ra sợ hãi hoặc cảm giác không an toàn. Vì thế, hoa Ngọc Lan được nhiều người lựa chọn trồng trước cửa nhà hoặc trồng dọc theo lối đi.

Ý nghĩa của hoa ngọc lan đẹp kiêu sa

Ngọc lan mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thuỷ

Ngoài ra, học Ngọc Lan trong phong thủy cũng giữ một vị trí khá đặc biệt khác. Ở một số nơi, một tô nước trong vắt có điểm một bông Ngọc Lan phổ biến cho những dịp trang trọng như trang hoàng phòng cưới, làm tân gia, hoặc lễ lạt trong gia đình. Đặc biệt, nhiều nơi vẫn giữ thói quen cài một bông Ngọc Lan lên tóc để trang trí, lấy may mắn trong những dịp lễ lớn.

Ý nghĩa của hoa ngọc lan trong cuộc sống

Hoa ngọc lan mang sắc trắng muốt, nhỏ nhoi, e ấp, hoa ngọc lan tự nép mình trong vòm lá xanh nhưng vẫn không giấu nổi mùi hương thơm ngát lan toả. Không phải cứ ngẫu nhiên mà người ta ví hoa ngọc lan với người đẹp và thường đoán tính cách của mọi người từ sở thích các loài hoa. Những người yêu hoa ngọc lan thường là những người có tâm hồn thanh cao, lối sống giản dị và biết cảm nhận cái đẹp một cách tinh tế.

Ý nghĩa của hoa ngọc lan đẹp kiêu sa

Hoa ngọc lan mỏng manh và kiên cường

“Ngọc Lan” còn là biểu tượng cho tấm lòng thơm thảo và nhân từ. Cái tên “Ngọc Lan” để dành chỉ người con gái đẹp, dung mạo hiền từ, tấm lòng nhân ái, thơm thảo hơn mọi người.

Hoa ngọc lan vô cùng nhỏ nhoi và mong manh, từ cánh hoa đến thân cây hay lá đều vô cùng đơn sơ trước thiên nhiên. Nhưng không phải loài hoa nào mong manh cũng thiếu đi vẻ đẹp hay sức sống. Và hoa ngọc lan chính là vậy, dù có nhỏ nhoi nhưng hoa ngọc lan luôn chan chứa một sức sống mãnh liệt, luôn chân thành và tha thiết với cuộc sống. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng hoà quyện trong màu trắng muốt tinh khôi càng làm tăng thêm ý nghĩa của hoa ngọc lan trong mắt chúng ta.