Ý nghĩa của hoa cúc tâm tư – khi tình cảm gửi vào những cánh hoa

Hoa cúc tâm tư mang một vẻ đẹp bình dị và đơn sơ đến lạ kì. Thế nhưng chính vẻ giản đơn ấy lại trở thành một vẻ đẹp đáng yêu và riêng biệt của hoa cúc mà không một loài hoa nào có được. Hoa cúc tâm tư nhẹ nhàng gần gũi như thế nhưng ý nghĩa thật sự của nó là gì? Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa cúc tâm tư là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa cúc tâm tư

Đặc điểm của hoa cúc tâm tư

Cúc tâm tư hay còn có tên gọi khác là hoa cúc kim tiền, hoa xu xi, tên khoa học là Calendula officinalis, là một loài thực vật có hoa trong họ Cúc. Loài hoa này được ghi nhận lần đầu tiên năm 1753.

Từ xa xưa, hoa cúc tâm tư đã được sử dụng truyền thống làm thuốc thảo dược, ẩm thực. Các cánh hoa có thể ăn được và có thể được sử dụng dưới dạng tươi trong món salad hoặc khô để tạo màu cho phô mai hoặc thay thế cho nghệ tây.

Ý nghĩa của hoa cúc tâm tư – khi tình cảm gửi vào những cánh hoa

Hoa cúc tâm tư mang một vẻ đẹp bình dị và đơn sơ

Người La Mã và Hy Lạp đã sử dụng Cúc tâm tư trong nhiều nghi lễ và các lễ rước bằng cách kết thành vòng hoa hoặc vương miện hoa đội đầu. Một trong những biệt danh của nó là “Maria’s Gold” đề cập đến việc sử dụng các bông hoa cúc trong các sự kiện Công giáo ở một số nước. Hoa cúc tâm tư là loài hoa linh thiêng ở Ấn Độ và đã được sử dụng để trang trí những bức tượng của thần Hindu ngay từ thời xa xưa.

Ý nghĩa của hoa cúc tâm tư

Mỗi bông hoa cúc tâm tư lại ẩn chứa trong mình những ý nghĩa sâu sắc đằng sau mỗi nhành hoa e ấp đầy duyên dáng ấy. Những nhành hoa cúc tâm tư mang ý nghĩa sâu sắc về tấm lòng cao thượng, sự chân thành, hồn nhiên ngây thơ mà vô cùng trong sáng. Thế nhưng không chỉ vậy, hoa cúc tâm tư còn khiến người đối diện cẩm thấy sự chín chắn, trưởng thành, niềm tin về một tình yêu muôn màu muôn vẻ, khiến cho người ta phải say đắm cái hương sắc ấy, hút hồn người xem phải tò mò về cái tên ấy.

Ý nghĩa của hoa cúc tâm tư – khi tình cảm gửi vào những cánh hoa

Bông hoa cúc tâm tư lại ẩn chứa trong mình những ý nghĩa sâu sắc

Ý nghĩa của hoa cúc tâm tư đung đưa trong gió như đang hát vang bài ca về sự lạc quan, yêu đời và những niềm vui bất tận, khiến cho bất kì ai cũng cảm nhận được sức sống mãnh liệt bên trong đó, khiến người ta tin yêu và biết ơn cuộc sống trở lại.

Hoa cúc thường được dùng để trang trí nhà cửa, đặc biệt, mọi người chưng hoa cúc trong nhà vào những ngày Tết. Bởi hoa cúc được xem là biểu tượng của sự trường tồn. lòng thành kính và biết ơn tới ông bà tổ tiên. Đặc biệt, theo phong thủy, hoa cúc còn mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc cũng như nhiều may mắn trong năm mới. Những chậu hoa cúc hoặc bình hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong ngôi nhà.

Ý nghĩa của hoa cúc tâm tư – khi tình cảm gửi vào những cánh hoa

Hoa cúc tâm tư chứa đựng nhiều ý nghĩa

Tuy nhiên, để có được một chậu hoa cúc đẹp bày trong nhà những ngày lễ Tết cũng cần có những mẹo riêng. Để hoa cúc đẹp và tươi lâu để chơi tết: Nên chọn những bông hoa có phần nhụy chưa nở hết, cánh hoa xếp khít chồng và đều nhau, chọn những bông hoa không bị méo hay dập nát. Đối với lá và thân hoa thì phải xanh mướt, không bị úa màu, chọn những có thân thẳng.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa cúc tâm tư, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.