Các loại hoa nở vào mùa hè đẹp và dễ trồng

Chăm sóc hoa đòi hỏi khá kỳ công và tỉ mẩn. Nhưng với các loài hoa nở vào mùa hè dưới đây, bạn sẽ không cần phải quá cầu kỳ vì những loài hoa này khá là dễ chăm sóc. Cùng Hoatructuyen.net điểm danh các những loài hoa đẹp nhất vào mùa hè nhé.

Các loại hoa nở vào mùa hè

Hoa hồng cổ Sapa

Hồng cổ Sapa là giống cây bụi lớn có mặt ở nước ta từ thế kỉ 19. Ban đầu, cây sinh trưởng ở địa hình núi cao, khí hậu mát mẻ như Sapa. Về lâu dài cây được trồng phổ biến và rộng rãi ở nhiều vùng khác nhau do có sự thích nghi với thời tiết tốt. Hoa hồng cổ Sapa nổi bật với kích cỡ bông khá lớn từ 7-8cm, số lượng cánh hoa tương đối nhiều với 20 – 30 cánh và xếp khít chặt từng lớp lên nhau như đặt.

Các loại hoa nở vào mùa hè đẹp và dễ trồng

Hồng cổ Sapa mang sắc đẹp ấn tượng

Hoa hoàng yến

Cây hoa hoàng yến là loài cây sống ngoài trời, có thể chịu bóng mát, ưa nơi thông thoáng và ấm áp. Cây có sức khỏe tốt, khỏe khoắn nên bạn rất dễ dàng chăm sóc.

Tốc độ sinh trưởng: cây hoàng yến (huỳnh liên hoa vàng) có tốc độ sinh trưởng nhanh

Các loại hoa nở vào mùa hè đẹp và dễ trồng

Hoa hoàng yến có tốc độ sinh trưởng nhanh

Phù hợp với: là loài cây ưa nắng, khí hậu nóng ẩm, nên rất phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu nước ta

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền còn có tên gọi khác là cúc đồng tiền, tên khoa học là Gerbega Jamesoni, là một chi của 1 số loài cây cảnh họ Cúc (Asteraceae). Tên gọi Gerbega được đạt theo tên nhà sinh vật học người Đức Traugott Gerbega.

Các loại hoa nở vào mùa hè đẹp và dễ trồng

Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau

Hoa đồng tiền được xem là một trong 10 loại hoa mang lại giá trị thương mại cao được trồng trên toàn thế giới. Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ châu Phi, châu Á. Trên thế giới hiện có hơn 30 giống hoa đồng tiền đang được sản xuất, nhiều nhất là ở Hà Lan và Trung Quốc. Ở Việt Nam, hoa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt và những nơi có khí hậu mát mẻ.

Hoa thanh tú

Hoa thanh tú được biết đến là giống cây thân thảo sống lâu năm, có Tên khoa học: Evolvulus alsinoides, Evolvulus glomeratus thuộc họ bìm bìm – Convolvulaceae.  Tuy thuộc họ bìm bìm nhưng thanh tú không leo được mà thuộc loại cây bụi nhỏ xinh cao khoảng 20-70 cm, phân nhiều cành nhánh. Lá thanh tú xanh tốt quanh năm, hình trái xoan, lá đơn, nhỏ xinh, mọc cách.

Các loại hoa nở vào mùa hè đẹp và dễ trồng

Hoa thanh tú có màu xanh bắt mắt

Trên bề mặt lá có phủ lớp lông trắng rất mịn màng. Hoa thanh tú màu xanh tím rất mát mắt, thường mọc từ đầu cành, nách lá nên rất sai hoa , hàng trăm bông hoa trên một cây đua nhau khoe sắc. Hoa thanh tú có dáng nhỏ xinh hình hơi tròn có các viền cánh lượn sóng, nhụy hoa có hình ngôi sao màu trắng. Hoa thanh tú mang vẻ đẹp tao nhã như tên gọi của nó.

Hoa móng cọp

Loại dây leo cọp xanh còn có tên gọi khác là hoa cẩm thạch, loài hoa này có nguồn gốc từ những cánh rừng mưa nhiệt đới ở Phillipines. Thuộc loại cây thân mộc họ đậu, sống lâu năm và thường được trồng để leo giàn tạo bóng mát. Chùm hoa dài từ 1-2m, có khi lên tới 3m tuỳ thuộc vào khí hậu. Hoa móng cọp có màu sắc chủ đạo là xanh ngọc bích, ở những khu vực có khí hậu tốt như Đà Lạt thì hoa có thể biến đổi đậm nhạt trong ngày.

Các loại hoa nở vào mùa hè đẹp và dễ trồng

Hoa móng cọp có màu xanh ngọc bích ấn tượng

Hi vọng những gợi ý về các loài hoa nở vào mùa hè của chúng tôi sẽ giúp các bạn có được loài hoa trồng trong nhà ưng ý nhất.