Các loài hoa nở vào mùa thu đẹp nhất Việt Nam

Mùa hạ với ánh nắng chói chang khiến cơ thể bứt rứt khó chịu, mệt mỏi. Nhưng khi cái nắng mùa hạ đã vơi đi, những cơn gió heo may thoang thoảng thì đó cũng là dấu hiệu báo hiệu mùa thu đã về. Thu về khiến lòng người bồi hồi, ngẩn ngơ giữa những hoài niệm đong đầy cùng những cảm xúc không thể nói thành lời. Và hơn hết, điều kiện thời tiết ấy giúp cho trăm hoa đua nở với vẻ đẹp làm mê đắm lòng người. Cùng Hoatructuyen.net chiêm ngưỡng các loài hoa nở vào mùa thu đẹp nhất nhé.

Các loài hoa nở vào mùa thu

Cúc hoạ mi

Cứ mỗi độ tháng 11, Hà Nội lại ngập tràn sắc vàng trắng nổi bật của những đoá cúc hoạ mi nhỏ bé. Những bộng cúc nhỏ xíu, xinh xinh khẽ rung rinh trong gió mai lành lạnh. Chẳng rực rỡ, lộng lẫy như hồng nhung, mẫu đơn, hướng dương, loài hoa này mang nét quyến rũ khó cưỡng rất riêng. Nhờ vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế, đây cũng là loài hoa được nhiều người yêu thích.

Các loài hoa nở vào mùa thu đẹp nhất Việt Nam

Cúc hoạ mi là làoi hoa đặc trưng của mùa thu Hà Nội

Cây cúc họa mi là một loài hoa nhỏ thường mọc hoang dã ở những cánh đồng, trên núi…cây có hoa trắng ngần từ giữa bông hoa tỏa ta như hình những chiếc quạt nan. Hoa cúc họa mi thường nở vào tháng 10-11 hằng năm.

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ là loài hoa đặc trưng cho mùa thu Đà Lạt. Dễ bắt gặp hình ảnh những bông hoa dã quỳ ở các sườn đồi, hay con dốc tại thành phố Đà Lạt. Những bông hoa dã quỳ mang sắc vàng rực rỡ, cánh mỏng manh như những cánh bướm vừa nhẹ nhàng vừa quyến rũ. Đó chính là dấu hiệu gọi mùa thu về. Và nếu như có cơ hội đến Đà lạt mùa này thì bạn đừng quên ngắm nhìn những con đường hoa dã quỳ đẹp lung linh nhé.

Các loài hoa nở vào mùa thu đẹp nhất Việt Nam

Hoa dã quỳ là loài hoa đặc trưng cho mùa thu Đà Lạt

Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo là loại cây thân thảo có nhiều màu sắc đa dạng, nhiều hình dáng khác nhau: cây bụi đứng và cây bụi rủ, cây hình sóng biển. Màu sắc hoa đa dạng, từ trắng, hồng, đỏ,…Thời kì ra hoa của hoa dạ yến thảo rơi vào tháng 5-10. Hình dáng hoa phong phú, đa dạng. Hoa dạ yến thảo là loài cây chịu lạnh tốt. Cây dạ yên thảo là loại cây thân thảo thuộc họ Cà, đường kính hoa dạ yến thảo: 5 cm, chiều cao thân: 30 – 50 cm. Thời kỳ nở hoa dạ yên thảo từ tháng 5 – 10. Dáng hoa phong phú, đa dạng. Cây hoa dạ yên thảo là loại cây chịu nhiệt, lạnh, rất dễ sống, nếu chăm sóc đầy đủ cây có thể ra hoa quanh năm, hết đợt này đến đợt khác

Các loài hoa nở vào mùa thu đẹp nhất Việt Nam

Hoa dạ yến thảo có nhiều màu sắc đa dạng

Hoa sữa

Hoa sữa cũng là một trong các loài hoa nở vào mùa thu, là loài hoa đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Hương thơm nồng nàn đặc trưng ấy khiến những kẻ vô tình nhất cũng cảm thấy xuyến xao. Nhưng rồi, khi nhớ đến mùa thu, nhớ về hoa sữa là cả một ký ức về Hà Nội lại hiện về.

Các loài hoa nở vào mùa thu đẹp nhất Việt Nam

Hoa sữa có hương thơm nồng nàn đặc trưng

Những bông hoa mang sắc trắng ngà, bông hoa li ti nhỏ nở thành cụm, từng chùm rung rinh trông vô cùng đẹp mắt. được chìm đắm trong mùi hương hoa sữa sẽ giúp bạn thư thái tâm hồn.

Hoa hồng vàng

Khi thu sang, tiết trời trở nên mát mẻ hơn, ánh nắng cũng dịu dàng hơn, đó là lúc những đoá hồng bắt đầu rủ nhau nở nộ cả một góc trời, làm ngây ngất lòng người. Hoa hồng có hàng trăm loại khác nhau với nhiều màu sắc rực rỡ, tuy nhiên có lẽ hoa hồng vàng là loài hoa sánh quyện được với màu sắc của mùa thu nhất.

Các loài hoa nở vào mùa thu đẹp nhất Việt Nam

Hoa hồng vàng rất hợp với tiết trời mùa thu

Hi vọng những gợi ý về các loài hoa nở vào mùa thu này sẽ giúp các bạn chọn ra được loài hoa ưng ý nhất cho vườn nhà mình.