Ý nghĩa của hoa sen đá – loài hoa nghị lực

Sen đá là loài cây cảnh mini đang rất được ưa chuộng hiện nay vì sự đa dạng về màu sắc và chủng loại. Do đặc điểm sinh trưởng tại nơi khí hậu khô hạn và khắc nghiệt, nên loài thực vật mọng nước này có khả năng thích nghi tốt và không cần tốn nhiều công chăm sóc. Tuy xinh xắn và đáng yêu nhưng loài cây cảnh nhỏ nhắn xinh xinh này lại truyền tải những thông điệp mà có thể bạn chưa biết đến. Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa sen đá nhé.

Ý nghĩa của hoa sen đá

Đặc điểm của hoa sen đá

Bất kể bạn đang sống ở đâu, khí hậu thế nào, thì sen đá, xương rồng vẫn có thể phát triển tốt. Chỉ cần cung cấp đủ nắng và đất trồng phù hợp là chúng đã có thể duy trì sự sống.

Ý nghĩa của hoa sen đá – loài hoa nghị lực

Dù khí hậu thế nào, thì sen đá vẫn có thể phát triển tốt

Nếu bạn là người mới bắt đầu chơi sen đá, bạn nên mua trồng những loại thuộc dòng Haworthia (Haworthia Fasciata), Jades (Portulacaria Afra, Crassular Ovata) hoặc Gasterias (Gasteraloes, Plectranthus Tomentosa). Tất cả đều là những loại đẹp mắt, sống khỏe và phát triển mạnh khi trồng trong nhà.

Ý nghĩa của hoa sen đá trong phong thuỷ

Các loại cây cảnh đều có ý nghĩa riêng trong phong thuỷ và ý nghĩa của hoa sen đá cũng được rất nhiều người quan tâm.

Trong phong thuỷ, sen đá được cho là giúp mang lại may mắn và tài lộc cho người sở hữu nó. Theo những chuyên gia phong thuỷ thì những chiếc cánh sen đá đan xếp vào nhau, nở bung tựa như đài sen của Quan Âm Bồ Tát, nên ý nghĩa của hoa sen đá thể hiện sự may mắn và vinh hoa phú quý.

Ý nghĩa của hoa sen đá – loài hoa nghị lực

Sen đá được cho là giúp mang lại may mắn và tài lộc cho người sở hữu nó

  • Trưng bày cây sen đá phong thuỷ trong nhà thì may mắn và phúc lộc theo đó mà vào nhà, giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và hoà thuận.
  • Đặt cây sen đá ở văn phòng sẽ mang đến tài vận và sự gắn kết với đồng nghiệp, giúp công việc suôn sẻ, thuận lợi.

Ngoài ra khi đặt sen dá trong nhà, không chỉ giúp không gian nhà cửa thêm đẹp mà còn giúp bạn giảm stress. Do sen đá có đặc tính hút độc tố, các tia bức xạ gây hại từ các thiết bị điện tử, giúp bảo vệ sức khoẻ.

Ý nghĩa của hoa sen đá trong tình yêu

Hoa sen đá cũng là loài hoa rất được ưa chuộng làm hoa cầm tay cô dâu. Vì đặc điểm của cây, dù cho thời điểm khắc nghiệt, không cần bỏ nhiều công chăm sóc nhưng cây vẫn khoẻ mạnh và rực rỡ, cũng như 1 tình yêu đẹp, dù có trải qua bao nhiêu gian nan và thử thách thì vẫn vững bền và trừng tồn với thời gian. Đều là những loài hoa tượng trưng cho tình yêu, nếu như hoa hồng mang vẻ đẹp kiêu sa, đài các thì hoa sen đá sẽ chinh phục bạn bằng nét mộc mạc, chân thành và thuần khiết.

Ý nghĩa của hoa sen đá – loài hoa nghị lực

Ý nghĩa của hoa sen đá thể hiện cho một tình yêu vĩnh cửu

Ý nghĩa của hoa sen đá thể hiện cho một tình yêu vĩnh cửu, sắt son, sự kiên cường, không dễ dàng chùn bước trước những khó khăn, thử thách, luôn nỗ lực vương lên trong mọi hoàn cảnh. Con đường tình yêu phía trước không bao giờ trải toàn hoa hồng và sẽ có nhiều chông gai thử thách, vì thế đừng sợ hãi mà hãy dũng cảm tiến bước về phía trước và mạnh mẽ như chính bông hoa sen đá vậy.

Sen đá là loài cây dễ trồng và không cần tốn nhiều công sức chăm sóc. Với tất cả ý nghĩa của hoa sen đá, loại cây này chính là lựa chọn lý tưởng dùng làm cây cảnh trang trí trong nhà, văn phòng của bạn.