Nên Mua Trà Hoa Cúc Vàng Hay Hoa Cúc Trắng?

Tại Việt nam, người dùng có thể tìm mua trà hoa cúc ở nhiều nơi, tuy nhiên do có khá nhiều loại và màu sắc khác nhau mà rất khó để người dùng lựa chọn. Bài viết nên mua trà hoa cúc vàng hay hoa cúc trắng sẽ giúp các bạn đọc có thể phân biệt được các loại trà hoa cúc nhé.

Không chỉ dành cho những đối tượng đã lớn tuổi, mà ngay cả những người ở giai đoạn thanh niên cũng đều ưa thích trà hoa cúc. Hiện nay, sử dụng trà hoa cúc đang được rất nhiều người ưa chuộng và yêu thích.

Đôi nét về trà hoa cúc

Đôi nét về trà hoa cúc

Hoa Cúc là một vị thuốc được dùng nhiều trong Đông y. Trong Cúc hoa có chứa các hoạt chất giúp bồi bổ cơ thể đồng thời hỗ trợ lưu thông khí huyết và giãn tĩnh mạch. Trong các trường hợp người cao tuổi dễ mắc các tai biến do tim mạch hoặc cao huyết áp, Hoa cúc có tác dụng tốt trong việc hạn chế các nguy cơ này xảy ra.

Ngoài ra, hoa cúc cũng được chỉ định trong việc điều trị các chứng bệnh rối loạn thần kinh, căng thẳng và suy giảm trí óc. Các bệnh lý này xảy ra nguyên nhân chính là do mất ngủ kéo dài do đó mà hoa cúc có tác dụng điều hòa cân bằng cơ thể, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

Hoa cúc là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe và có nhiều tác dụng cho cơ thể, nếu sử dụng trà hoa cúc hằng ngày, bạn đọc sẽ có thể hạn chế và đẩy lùi được rất nhiều bệnh tật.

Nên mua trà hoa cúc vàng hay hoa cúc trắng?

Nên mua trà hoa cúc vàng hay hoa cúc trắng?

Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn đọc, tuy rằng hoa cúc vàng và trắng khác nhau về ngoại hình nhưng thực tế chúng đều có công dụng giống nhau. Hoa cúc trắng và vàng đều chứa những hoạt chất có tác dụng giải nhiệt, giải độc và hỗ trợ điều hòa cơ thể. Tuy nhiên theo Đông y, hoa cúc trắng sẽ thiên về hướng điều trị giải nhiệt, làm mát cơ thể và điều hòa giấc ngủ. Trong khi đó hoa cúc vàng sẽ tốt cho việc làm dịu các vết ngứa hoặc các bệnh liên quan đến da liễu.

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích mà bạn đọc có thể chọn lựa những loại trà hoa cúc vàng hay hoa cuc trắng để sử dụng hằng ngày.

Phân biệt trà hoa cúc trắng và hoa cúc vàng

Phân biệt trà hoa cúc trắng và hoa cúc vàng

Khi tìm mua hoa cúc để nấu trà ở các tiệm thuốc Đông y, các thầy thuốc sẽ hỏi bạn đọc muốn mua loại hoa cúc trắng hay hoa cúc vàng. Vì vậy để phân biệt được 2 loại này, bạn đọc có thể dựa vào các đặc điểm sau :

  1. Màu sắc: Hoa cúc trắng có màu trắng ngà, nhụy vàng còn hoa cúc vàng thì có cánh hoa và nhụy đều có màu vàng nghệ, tươi và khá rực rỡ.
  2. Kích thước: Hoa cúc trắng do có cánh hoa dài và to hơn do đó kích thước của hoa thường đạt từ 3 – 5cm, trong khi đó hoa cúc vàng khá nhỏ, khi được sấy khô thì chỉ còn từ 1 – 2cm.
  3. Mùi hương: Hoa cúc vàng có mùi thơm nhẹ, thoang thoảng trong khi hoa cúc trắng có mùi thơm nồng hơn 1 chút.

Tuy rằng về hình thức trà hoa cúc vàng hay hoa cúc trắng khác nhau nhưng đều có công dụng hỗ trợ và bồi bổ sức khỏe gần như tương đồng và khá giống nhau.