Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mao lương

Hoa mao lương mang vẻ đẹp tròn đầy quyến rũ mà ít có loài hoa nào sánh ngang được. Hoa mao lương khi được chưng bày trong nhà sẽ mang tài lộc và may mắn đến cho gia đình. Kỹ thuật trồng và chăm sóc hao mao lương không quá khó, nhưng cũng có nhiều điều cần lưu ý. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu đặc điểm và cách chăm sóc hoa mao lương là gì nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mao lương

Đặc điểm của hoa mao lương

Cây Hoa Mao Lương là cây thân thảo, có củ lâu năm, cây ít chia nhánh, cao khoảng 30- 45cm, kích thước hoa từ 3- 4cm, cánh kép, cánh hoa xoắn vòng.  Hoa có rất nhiều màu sắc gồm: trắng, đỏ, vàng, hồng và tím. Đây là một loài hoa rất được ưa chuộng bởi vẻ tròn trịa đáng yêu, màu sắc đa dạng, vô cùng tươi đẹp, hoa có thể trồng bằng củ, một cây có thể nở tới hàng chục bông hoa với nhiều màu sắc rực rỡ. Cây Hoa Mao Lương dễ trồng chịu rét và chịu hạn rất tốt. Củ hình móng vuốt, cây mao lương đúng là một trong những điều diệu kỳ của thiên nhiên. Về số cánh hoa, đứng đầu nhiều cánh hoa nhất chính là cây mao lương.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mao lương

Hoa mao lương là loaì hoa được nhiều người yêu thích

Cách chăm sóc hoa mao lương

Nhiệt độ và đất trồng thích hợp của hoa Mao lương

Mao lương là cây ưa nhiều ánh sáng, cây không sống được trong điều kiện râm mát, sợ úng nước, chịu được hạn, được rét. Cây ưa trồng trên sườn đất dốc, lớp đất dày, tiêu thoát nước tốt, hoặc đất cát pha nhiều màu; trồng trên đất nặng, rễ cây nhỏ, chia ra nhiều nhánh, rễ lại hay bị thối; trồng hoa mao lương trên đất cát đen thì rễ tổng hợp nhưng vỏ lại mỏng.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mao lương

Hoa mao lương dễ trồng và dễ chăm sóc

Mao lương ưa chuộng trồng trên đất mới khai hoang, rất sợ liên canh vì mao lương dễ sinh nhiều sâu bệnh hại, sản lượng và chất lượng đều thấp. Chọn đất trồng tơi xốp, có thể hoà thêm vỏ trấu, mùn, xơ dừa tỉ lệ vừa phải.

Bón phân

Cách chăm sóc hoa Mao lương cần chú ý tới giai đoạn bón phân. Sau khi cây trồng được khoảng gần 1 tháng, để cây phát triển nhanh hãy tiến hành sang chậu và bón thúc bằng phân chuồng, phân bắc, phân NPK…. Lưu ý bón bằng bất cứ phân gì cũng không nên bón sát gốc cây mà phải bón cách chừng 7-10cm. Tưới nước sau khi bón thúc. 2 – 4 tuần bón phân 1 lần tùy vào liều lượng bạn sử dụng. Nếu thời tiết nắng nóng có thể dùng lưới che chắn, hoặc di dời chậu cây vào những nơi có nắng khoảng 2-3 h vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Từ lúc trồng đến khi cây ra hoa khoảng 3 tháng. Nếu chăm sóc tốt, hoa sẽ nở rất đẹp.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mao lương

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa mao lương nở đẹp

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về cách chăm sóc hoa mao lương nhé.