Ý nghĩa của cây lộc vừng trong phong thuỷ

Cây lộc vừng là cây cảnh trong nhà được nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Không chỉ đẹp mà cây lộc vừng còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thuỷ. Vậy ý nghĩa của cây lộc vừng là gì? Hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của cây lộc vừng

Đặc điểm của cây lộc vừng

Cây lộc vừng là loài cây thân gỗ nhỏ có kích thước phụ thuộc vào môi trường cũng như cách chăm sóc khác nhau thì sẽ cho ra những cây lộc vừng với kích thước khác nhau về đường kính gốc.  Đường kính thân cây lên đến 35-40cm nếu trồng trong các chậu cảnh. Trồng ở các không gian rộng lớn hay các loại công trình  lớn thì thường có đường kính từ 40cm trở lên. Cây lộc vừng cổ thụ thường có thân cây hơi xù xì với những cành khẳng khiu mọc ra cùng với đó là tán lá khá xum xuê. Lá của cây lộc vừng khá to với mặt trên xanh và bóng còn mặt dưới lá có màu xanh trắng với các đường gân lá rất rõ ràng.

Ý nghĩa của cây lộc vừng trong phong thuỷ

Cây lộc vừng là cây cảnh trong nhà được nhiều gia đình Việt ưa chuộng

Cây lộc vừng có hoa nhỏ mọc thẳng dài thành một chuỗi như pháo giấy ngày tết, lộc vừng  thường có hoa màu trắng, hoặc đỏ với những sợi tua tủa rũ xuống rất đẹp mắt, còn một số loại lộc vừng khác còn có thể có hoa màu vàng mọc ra từ những nhánh lá của cây lộc vừng.

Ý nghĩa của cây lộc vừng trong phong thuỷ

Lộc vừng là cây được ưa chuộng trồng trong khuôn viên gia đình bởi những ý nghĩa phong thuỷ tốt mà nó mang lại. Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với mong muốn phát lộc phát tài. Vì thế việc trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà ở, biệt thự sân vườn sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngay từ cái tên, lộc vừng đã mang ngụ ý may mắn. Chữ lộc ứng với tài lộc, còn vừng mang ý nghĩa tuy nhỏ nhưng nhiều. Về gốc cây, cây lộc vừng rất chắc chắn và vạm vỡ, tạo ra cảm giác an toàn và bình yên, để gia chủ có thể yên tâm làm ăn và phát triển kinh tế của mình.

Ý nghĩa của cây lộc vừng trong phong thuỷ

Lộc vừng mang ý nghĩa phong thuỷ tốt

Ý nghĩa của cây lộc vừng biểu thị cho ý chí kiên định: Hình dáng cây lộc vừng to và vững chắc, tượng trưng cho ý chí kiên định và khó lay chuyển. Tuổi thọ cao của cây lộc vừng mang hàm ý trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình. Cũng theo quan niệm của người xưa, cây lộc vừng còn đem lại cảm giác bình yên và an toàn.

Lộc vừng thuộc nhóm cây bờ nước vì chúng có bộ rễ thuỷ sinh phát triển tốt ở nơi nước lợ có nồng độ muối biển từ 1-3 phần nghìn vì thế người ta sử dụng loài cây này làm cây thuỷ sinh. Lợi dụng những đặc điểm trên, người ta thường gắn lộc vừng vào tiểu cảnh sân vườn làm hòn non bộ, hay cây bonsai cho hoa buông thõng gợi cảm đẹp đến nao lòng.

Ý nghĩa của cây lộc vừng trong phong thuỷ

Lộc vừng thường được trồng làm đẹp cảnh quan

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của cây lộc vừng nhé.