Các loại hoa màu cam cho vườn nhà thêm lung linh

Những bông hoa màu vàng đòi hỏi ánh mặt trời đầy đủ, khiến chúng càng lung linh hơn trong mùa hè. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho khu vườn của mình, thì không gì thích hợp hơn là trồng hoa màu cam. Qua bài viết này, Hoatructuyen.net sẽ gợi ý cho bạn các loài hoa màu cam dễ trồng để các bạn tham khảo nhé.

Các loại hoa màu cam

Hoa thiên điểu

Cây hoa Thiên điểu là loài cây ưa nắng nhưng lại sợ ánh sáng trực tiếp. Hoa thiên điểu nên được trồng nơi ẩm ướt, thoáng gió, tránh ngập nước, không ưa rét, sợ sương muối. Cây thường nở hoa đẹp nhất vào mùa xuân.

Hoa Thiên Điểu thường được dùng để trang trí làm đẹp nhà cửa hoặc thường được cắm trong các lẵng hoa lớn với các loài hoa khác để chào mừng các dịp lễ, khai trương…

Các loại hoa màu cam cho vườn nhà thêm lung linh

Hoa thiên điểu mang vẻ đẹp khác lạ

Hoa thiên điểu được những người yêu hoa ưa thích bởi không đòi hỏi quá nhiều công sức chăm sóc, chỉ cần trồng cây nơi có đủ ánh sáng và đất thoát nước tốt là cây đã cho ra những đóa hoa Thiên Điểu lộng lẫy vào mùa Xuân. Cây không chịu được lạnh hoặc sương gió.

Nếu trồng cây trong chậu thì nên đổi cây trồng sang chậu lớn hơn hoặc tách cây để cây sinh trưởng tốt hơn.

Hoa hồng cam

Hoa hồng cam là một trong các loài hoa màu cam phổ biến. Hiếm có loài hoa nào chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc và thông điệp yêu thương như hoa hồng cam, đặc biệt là trong tình bạn. Hoa hồng cam mang sắc màu nhẹ nhàng và bay bổng, nên hoa hồng cam mang hình hài của một tình cảm trong sáng và thuần khiết, nên hoa hồng cam sẽ được dùng đểm truyền tải thông điệp “tôi tự hào về bạn”, “hãy làm theo ý bạn vì bạn luôn đúng”.

Các loại hoa màu cam cho vườn nhà thêm lung linh

Hoa hồng cam rất phổ biến với mọi người

Màu cam còn được biết đến như là sự khát vọng, nhiệt tình cùng đam mê. Thế nên hoa hồng cam cũng có thể được dùng để tặng cho người yêu để bày tổ tình cảm nồng nàn và chân thành của mình gửi đến đối phương. Nếu dùng hoa hồng cam để trang trí trong lễ cưới, bạn nên kết hợp hoa hồng cam với các loại hoa khác để tạo nên sự hài hoà nhé.

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ là loài cây thân nhỏ có tên khoa học là Portulaca gradiflora hook, tên dân gian là hoa Lệ Chi, có nguồn gốc từ Nam Mỹ cách đây 300 năm. Hoa mười giờ có thể trồng trong vườn hoặc giàn leo, sân thượng. Cây ra hoa quanh năm, có nhiều màu sắc như hồng đậm, trắng, cam. Hoa thường nở từ lúc trưa khoảng 10 giờ đến tối thì tàn, cái tên hoa mười giờ cũng bắt nguồn từ đó.

Các loại hoa màu cam cho vườn nhà thêm lung linh

Hoa mười giờ đa dạng màu sắc

Hoa mười giờ mang nét đẹp tỏa sáng nhưng cách chăm sóc hoa mười giờ vô cùng đơn giản và dễ làm, chỉ cần lưu ý rằng hoa mười giờ không chịu được ngập nước nên bạn chỉ cần tưới nước vào buổi sáng sớm và chiều tối. Chỉ cần lượng nước vừa đủ, không cần quá nhiều sẽ dễ gây ngập úng làm chết cây, bên cạnh đó hoa mười giờ là loài hoa chịu được nắng rất tốt, hoa mười giờ mà không có nắng chiếu vào thì đoá hoa sẽ không to và màu sắc hoa không được như ý muốn.

Hoa thược dược

Hoa thược dược được cấu tạo bởi nhuỵ hoa ở giữa và các cánh hoa hình lưỡi xung quanh, nhuỵ hoa lưỡng tính và đa số có màu vàng, cánh hoa hình lưỡi đơn tính hoặc trung tính, hoa có nhiều màu sắc như trắng, vàng, cam, đỏ, tím. Hoa thược dược thường nở từ tháng 7-10. Quả cây thược dược hình bầu dục dài. Cây hoa thược dược là loài cây ưa nắng và gió. Cây thích hợp trồng trong bồn hoa trang trí sân vườn hoặc ban công, chậu cảnh trang trí.

Các loại hoa màu cam cho vườn nhà thêm lung linh

Hoa thược dược là loài hoa được nhiều người ưa chuộng làm cây cảnh

Hi vọng qua gợi ý về các loại hoa màu cam, các bạn sẽ chọn được hoa trồng thật ưng ý.