Cách hãm hoa hồng nở theo ý muốn

Hoa hồng là loại hoa được nhiều người yêu thích và ưa chuộng trồng trong nhà. Hoa hồng khá dễ trồng và chăm sóc. Nếu được chăm sóc đúng cách, hoa hồng sẽ cho hoa quanh năm. Nếu bạn muốn hoa hồng cho hoa đúng ý của mình, hãy tham khảo cách hãm hoa hồng nở theo ý muốn dưới đây của Hoatructuyen.net nhé.

Cách hãm hoa hồng nở theo ý muốn

Lựa chọn hoa trồng

Khi mua hoa, bạn hãy chọn những cây hoa hồng có màu mình yêu thích, gốc cây khỏe. Trước khi trồng, bạn nên cắt tỉa hết những cành lá đã bị dập nát và cành quá dài. Lúc cắt tỉa cây hoa, bạn nhớ đeo găng tay để tránh bị gai đâm.

Cách hãm hoa hồng nở theo ý muốn

Khi mua hoa, nên chọn hoa có gốc khoẻ

Rút ngắn thời gian chiếu sáng

Nếu muốn kéo dài thời kì ra hoa thì việc rút ngắn thời gian chiếu sáng có thể khiến cho hoa ra muộn hơn. Bạn xử lý che tối bằng các tấm nhựa đen. Quá trình chiếu sáng phải kín và liên tục. Tốt nhất là bỏ hoa trong buồng tối. Ví dụ mùa hoa hồng nở vào cuối tháng 8, nếu che tối vào đầu tháng 7 mỗi ngày chỉ cần cho ánh sáng trong 10 tiếng là có thể ra hoa sớm hơn một tháng; hoặc vào mùa lạnh chiếu sáng 10 tiếng mỗi ngày, 2 tháng sau là có thể ra hoa; cách này còn áp dụng cho cây hoa lan càng cua, hoa tam giáp…

Khống chế nhiệt độ

Đối với loài hoa không nhạy cảm với ánh sáng (loại chiếu sáng vừa) chỉ cần thoả mãn điều kiện nhiệt độ là có thể ra nụ hoa sớm. Như hoa hồng muốn hoa nở vào dịp tết vào cuối thu đem hoa vào nhà ấm giữ nhiệt độ 17 – 24oC, sau 10 ngày sẽ ra nụ hoa sau đó lại chuyển vào điều kiện nhiệt độ 8 – 16oC là có thể nở hoa đúng thời gian quy định. Phương pháp tăng nhiệt độ là biện pháp làm cho hoa hồng bước vào trạng thái ngủ nghỉ.

Cách hãm hoa hồng nở theo ý muốn

Tăng nhiệt độ sẽ làm chậm thời gian ra hoa

Đối với các loại cây hoa hồng ngoài trời số ngày tăng nhiệt độ cần suy đoán số ngày từ sinh trưởng phát triển đến khi hoa nở. Nhiệt độ tăng cao dần, khi mới tăng nhiệt độ mỗi ngày đều phải phun nước, giữ nhiệt độ ổn định 25- 28oC và ban đêm 50oC. Ngược lại nếu giảm nhiệt độ sẽ giúp kéo dài thời kỳ ra hoa.

Tỉa cành và hái ngọn

Nhiều loài hoa khi được hái ngọn có thể kéo dài thời kỳ ra hoa đến nửa năm. Căn cứ vào quy luật sinh trưởng sớm ra hoa sớm, sinh trưởng muộn ra hoa muộn mà khống chế thời gian gieo hạt, trồng cây, lên chậu.

Xử lý khô

Ta có thể tạo nên môi trường khô để điều chỉnh sinh trưởng một số loài cây cảnh làm cho sự phân hoá chồi hoa trở nên chậm hơn. Hoa hồng trước khi phân hoá chồi hoa có thể làm cho cây khô để xúc tiến sự phân hoá nụ hoa, đồng thời bón thêm phân và tưới axit boric, làm cho chồi non phân hoá chậm hơn, sau đó tiến hành tưới nước bình thường để khôi phục sự hút nước và thời gian sau đó hoa sẽ nở bình thường.

Cách hãm hoa hồng nở theo ý muốn

Ta có thể điều chỉnh thời gian nở hoa theo ý muốn

Trên đây là những cách hãm hoa hồng nở. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!