Ý nghĩa của hoa cát tường – loài hoa may mắn

Hoa cát tường mang vẻ đẹp dịu dàng, đài các, ngọt ngào mà không kém phần rực rỡ. Đây là loài hoa được người Á Đông ưa chuộng vì cái tên “cát tường” có nghĩa là may mắn. Nên hoa cát tường thường được chưng bày trong nhà để mong may mắn đến với gia đình. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn ý nghĩa của hoa cát tường nhé.

Ý nghĩa hoa cát tường trong tình yêu và cuộc sống

Đặc điểm hoa cát tường

Hoa cát tường có tên khoa học là Eustoma Grandiflorun, thuộc họ Gentianancea, có nguồn gốc từ Mỹ. Hoa cát tường là cây thân thảo, nhẫn, mọc thẳng, lá màu xanh đậm, cao trung bình từ 25- 120cm. Hoa cát tường là hoa lưỡng tính, gần giống hoa hồng, mang nhiều màu sắc khác nhau: đỏ, hồng, trắng, tím,…cánh hoa mỏng, mịn, mềm như nhung.

Ý nghĩa của hoa cát tường – loài hoa may mắn

Hoa cát tường được rất nhiều người yêu thích

Hoa cát tường ưa khí hậu mát mẻ, cường độ ánh sáng thấp, không quá lạnh. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoa cát tường thích hợp đẻ trên bàn làm việc hoặc trồng trong sân vườn mang đến nét tươi vui cho gia đình bạn. Với độ bền lâu, cát tường còn được chọn là hoa cắm lọ chưng trong phòng khách mỗi dịp tết đến xuân về. Hoa cát tường còn được dùng làm hoa cưới rất phổ biến vì vẻ đẹp và dễ kết hợp với các loại hoa khác.

Ý nghĩa của hoa cát tường trong tình yêu

Cát tường không chỉ là loài hoa mang vẻ đẹp mong manh, dịu dàng mà còn tượng trưng cho sức khoẻ, may mắn và mang những thông điệp sâu sắc về tình yêu. Cát tường gửi gắm thông điệp về một tình yêu ngọt ngào và sâu sắc. Tuy cũng là hoa tình yêu, nhưng tình yêu của hoa cát tường là tình yêu nhẹ nhàng, trong trẻo và tinh tế chứ không mãnh liệt như hoa hồng đỏ. Chính vì thế hoa cát tường thường được người con trai tặng cho người con gái khi mới yêu để lưu giữ những kỷ niệm thuở ban đầu.

Ý nghĩa của hoa cát tường – loài hoa may mắn

Hoa cát tường mang nhiều ý nghĩa may mắn

Ý nghĩa của hoa cát tường trong cuộc sống

Tên gọi tiếng Anh của hoa cát tường là Eutroma, trong tiếng Hy Lạp cổ đại. Từ Eutroma có 2 thành phần: “Eu” có nghĩa là tốt lành và “troma” có nghĩa là miệng.

Hoa cát tường có nhiều màu sắc, ý nghĩa của hoa cát tường mỗi màu sắc lại mang những ý nghĩa khác nhau

Hoa cát tường màu tím: tượng trưng cho tình yêu và niềm hạnh phúc.

Hoa cát tường đỏ: tượng trưng cho tình cảm sâu đậm, sự biết ơn từ tận trái tim.

Hoa cát tường vàng: Gửi đi thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng về niềm vui.

Hoa cát tường cam: Tượng trưng cho tình bạn và sự tin tưởng. Là món quà hoàn hảo để dành tặng bạn bè hoặc đồng nghiệp vào những dịp kỷ niệm.

Hoa cát tường xanh: Tượng trưng cho sự giàu có, tiền bạc và của cải. Phù hợp để làm hoa chúc mừng hoặc khai trương.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa cát tường. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé.