Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu, bạn có biết?

Hoa dạ yến thảo là loài hoa rất được nhiều người ưa thích do hoa có màu sắc phong phú, có thể dùng để treo trước cửa, trồng ở cổng và trong sân vườn. Tuy nhiên hoa dạ yến thảo sống được bao lâu và cách chăm sóc hoa như thế nào không phải ai cũng biết. Hãy cùng hoatructuyen.net tìm hiểu nhé!

Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu

Đặc điểm của hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo là loại cây thân thảo có nhiều màu sắc đa dạng, nhiều hình dáng khác nhau cho bạn lựa chọn: cây bụi đứng và cây bụi rủ, cây hình sóng biển. Màu sắc hoa đa dạng, từ trắng, hồng, đỏ,…Thời kì ra hoa của hoa dạ yến thảo rơi vào tháng 5-10. Hình dáng hoa phong phú, đa dạng. Hoa dạ yến thảo là loài cây chịu được mọi điều kiện thời tiết. Cây dạ yến thảo là loại cây thân thảo thuộc họ Cà, đường kính hoa dạ yến thảo: 5 cm, chiều cao thân: 30 – 50 cm. Thời kỳ nở hoa dạ yên thảo từ tháng 5 – 10. Dáng hoa phong phú, đa dạng. Cây hoa dạ yên thảo là loại cây chịu nhiệt tốt dù thời tiết lạnh hay nóng, rất dễ sống, nếu chăm sóc đầy đủ cây có thể ra hoa quanh năm, hết đợt này đến đợt khác.

Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu, bạn có biết?

Hoa dạ yến thảo là loài hoa được ưa thích trồng làm cảnh

Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu

Sau khi trồng cây vào chậu hoặc giỏ treo, trong vài ngày đầu nên đặt giỏ/chậu vào chỗ mát để cây bén rễ.

– Khi cây cứng cáp, chuyển ra chỗ có nhiều ánh sáng để cây quang hợp. Tưới nước từ 1-2 lần/ngày cho cây, chú ý dùng bình dạng xịt vì nếu tưới quá nhiều cây sẽ bị úng nước.

– Mỗi tuần, bón phân NPK cho cây bằng cách hòa loãng 1 muỗng phân với 2 lít nước. Tưới đều xung quanh gốc cây và tưới thêm nước sạch.

– Khi cây cao chừng 20cm thì nên bấm vào ngọn để cây ra thêm nhiều nhánh nhỏ thì cây sẽ cho ra nhiều hoa hơn.

Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu, bạn có biết?

Dạ yến thảo ra hoa quanh năm

– Thường xuyên nhổ cỏ dại và bắt sâu để cây được phát triển tốt.

– Khi cây quá già, chúng ta cắt bớt phần ngọn, chăm sóc tốt phần thân, Có thể thay đất hoặc chậu to hơn vào mùa xuân, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cây sẽ bật mần lộc dày và cho hoa nhiều.

– Tránh đặt chậu nơi có gió lớn để cây không bị tổn thương.

– Khi cây già cỗi thì lá sẽ nhỏ, cành gầy, sắc hoa không tươi tắn, khi đó cần bổ sung thêm phân đạm

– Nên tưới hoa cho cây vào buổi sáng vì lá hoa khô héo dễ khiến cây nhiễm sâu bệnh. Không nên để hoa dưới mưa dông hoặc nắng gắt. Thân cây yếu sẽ phải chịu nhiều tổn thương và cần thời gian dài để hồi phục.

Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu, bạn có biết?

Chăm sóc hoa đúng cách sẽ giúp hoa nở quanh năm

Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu: Hoa dạ yến thảo là cây 1 mùa, nên cây thường chỉ có thời gian sống dưới 1 năm hoặc có thể hơn, tuỳ vào việc chọn mua giống và cách chăm sóc. Hạt giống hoa dạ yến thảo chủ yếu nhập từ Trung Quốc, nên có giá thành rẻ, nhưng màu sắc không quá đẹp và không có nhiều lựa chọn. Hiện nay giống hoa dạ yến thảo tốt nhất thường được nhập từ các nước châu Âu, như Đức hoặc Nga, giá không quá cao nhưng đa dạng màu sắc và chất lượng tốt.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu”. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có được một chậu hoa dạ yến thảo thật đẹp và bền lâu nhé.