Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong tình yêu và cuộc sống

Khi bạn nhận được đoá hoa hồng vàng từ ai đó, hẳn bạn sẽ rất đau đầu. Vì hoa hồng vàng hàm chứa trong mình rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Nếu như thời xưa hoa hồng vàng là biểu tượng cho sự ghen tuông hay tình yêu đã chết thì qua thời gian, ý nghĩa của hoa hồng vàng cũng dần thay đổi. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa hồng vàng là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong tình yêu và cuộc sống

Truyền thuyết về hoa hồng vàng

Mỗi loài hoa đều mang trong mình những câu chuyện khác nhau. Riêng hoa hồng vàng lại mang trong mình câu chuyện bi thương của nàng Elisa xinh đẹp.

Elisa là con gái của thần Zeus – chúa tể của các vị thần cùng một thiếu nữ trần gian. Người hết mực yêu thương đứa con gái của mình nên đã ban cho Elisa quyền lực của sắc đẹp, sự thông minh tuyệt đỉnh. Trong một lần tập bắn cung, nàng đã lỡ tay bắn mũi tên tình yêu vào thần tình yêu Eros khiến vị thần này đem lòng yêu nàng. Nhưng niềm hạnh phúc của 2 người đã tan biến nhanh chóng khi thần ganh ghét đã nhổ mũi tên ra khỏi lồng ngực Eros, khiến chàng quên đi Elisa. Vì quá đau buồn, Elisa đã ngã bệnh và qua đời. Thần Zeus đã biến nàng thành đoá hoa hồng vàng mãnh liệt để người chồng của nàng phải day dứt, hối hận mỗi khi nhìn thấy.

Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong tình yêu và cuộc sống

Hoa hồng vàng hàm chứa trong mình nhiều ý nghĩa 

Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong tình yêu và cuộc sống

Tượng trưng cho sự ghen tuông và phản bội

Đây được xem là ý nghĩa có phần buồn về loài hoa hồng vàng xinh đẹp này. Và tại Nhật Bản, khi tặng hoa hồng vàng thì bạn là thực sự ghét họ.

Tuy nhiên, với xã hội hiện đại thì hoa hồng vàng không còn nhiều người biết đến với ý nghĩa và tượng trưng này nữa.

Và đôi khi hoa hồng vàng còn được các chuyên gia sử dụng làm hoa cưới cầm tay cho cô dâu.

Hoa hồng vàng mang đến niềm vui và sự ấm áp

Màu vàng là màu của ánh mặt trời ấm áp, màu của niểm vui và sự phấn khởi, hay còn là đại diện cho tình cảm, khơi gợi sự sáng tạo. Vì thế hoa hồng vàng là món quà tuyệt vời dành tặng đến bạn bè, người thân hay đồng nghiệp để chia sẻ những niềm vui, niềm tự hào trong cuộc sống.

Bởi mang nét đẹp tươi sáng, nên khi nhắc đến hoa hồng vàng nó còn mang ý nghĩa tượng trưng cho tình bạn vô tư và chân thành.

Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong tình yêu và cuộc sống

Hoa hồng vàng còn mang ý nghĩa tượng trưng cho tình bạn 

Hoa hồng vàng là biểu tượng của mùa xuân ấm áp, tươi mới cùng những thông điệp của sự hạnh phúc và những khởi đầu mới tươi sáng. Khi gửi tặng đoá hồng vàng cho một ai đó, nghĩa là bạn đã gửi đến họ lời chúc mừng với niềm vui, niềm tự hào. Hoa hồng vàng là món quà rất ý nghĩa đẻ gửi lời chúc đến người bạn thân, hoặc cặp đôi mới cưới.

Hoa hồng vàng hàn gắn mâu thuẫn

Một ý nghĩa vô cùng đặc biệt của hoa hồng vàng đó chính là cầu nối cho những mối quan hệ bị rạn nứt, mâu thuẫn. Một mối quan hệ cho dù tốt đẹp đến mấy thì cũng có lúc xảy ra sự cố và những vết rạn nứt xuấn hiện. Hoa hồng vàng mang theo thông điệp đã bỏ qua quá khứ sau lưng và sẵn sàng bắt đầu lại từ đầu. Vì thế, nếu muốn xin lỗi và hàn gắn mối quan hệ đã rạn nứt, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và thân thiết hơn, hãy gửi ngay một bó hoa hồng vàng đến với người đó.

Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình yêu đam mê và nồng cháy

Hoa hồng từ lâu đã là tượng đài cho một tình yêu vĩnh cửu, là sự kết hợp hoàn mỹ giữa sự trong sáng và đam mê nồng cháy, đôi khi lại là sự tinh khiết và dịu dàng.

Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong tình yêu và cuộc sống

Hoa hồng vàng là biểu tượng của mùa xuân ấm áp

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa hồng vàng, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.