Hé lộ ý nghĩa của hoa tiên ông độc đáo

Hoa tiên ông là loài hoa được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp độc đáo mà còn vì mùi hương dễ chịu. Chính vì thế nên nhiều người lựa chọn hoa tiên ông làm hoa trang trí phòng khách hoặc không gian làm việc. Nhiều người cho rằng hoa tiên ông nếu như nở đúng vào dịp Tết thì sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Để hiểu sâu thêm về ý nghĩa của hoa tiên ông, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Ý nghĩa của hoa tiên ông

Đặc điểm của hoa tiên ông

Tiên ông còn có tên gọi khác là Thủy tiên biển. Tiên ông là cây hoa thân củ hành. Bên ngoài có lớp màng bao bọc. Lá mọc tập trung dưới gốc, có khoảng 4-8 lá, mập, mọng, hình dải dài. Hoa mọc nhô cao khỏi lá, đâm từ phần chính giữa của khóm lá rồi vươn lên không trung. Hoa mọc dày, tập trung trên đỉnh của cành hoa, ống hoa dài khoảng 2cm, phía dưới phình to, có 6 cánh, uốn ra phía ngoài. Màu sắc của hoa đa dạng, có trắng phấn, lam, tím, đỏ thẫm,…thơm nồng.

Hé lộ ý nghĩa của hoa tiên ông độc đáo

Hoa tiên ông là loài hoa được nhiều người yêu thích

Hoa tiên ông có nguồn gốc từ vùng phía đông Địa Trung Hải và vùng Tiểu Á, được trồng chủ yếu ở Hà Lan. Với hình dáng như những quả cầu tròn dài nhiều màu sắc được tạo nên bởi những bông hoa nhỏ xinh hình chuông đan xen với nhau tạo thành hình tháp duyên dáng cùng mùi hương thoang thoảng. Tên gọi tiên ông dựa trên đặc tính của loài hoa này, nở và tỏa hương thơm ngát vào ban đêm, cứ như vậy tiên ông nhẹ nhàng đi vào lòng người và trở thành một loài hoa cảnh được yêu thích. Cách trồng tiên ông không khó, chỉ cần lưu ý đến kỹ thuật trồng hoa, sau khoảng thời gian từ 10 đến 12 tuần, gia chủ đã có một cây cảnh đẹp.

Ý nghĩa hoa tiên ông

Nếu tâm trạng bạn quá mệt mỏi chỉ cần ngắm nhìn những luống tiên ông khoe sắc nhẹ nhàng thôi hay đắm chìm vào thế giới những màu sắc nhẹ nhàng bay bổng nhưng buồn phiền của bạn sẽ vơi bớt đấy.

Hé lộ ý nghĩa của hoa tiên ông độc đáo

Hoa tiên ông mang vẻ đẹp độc đáo không lẫn với loài hoa nào

Hoa tiên ông như nỗi buồn của người con gái mang nhiều tâm sự quá, mà sống gấp gáp quá, vì sợ ngày mai nắng lên thì chẳng ai hiểu mình, nên phải cố mà phô bày hương sắc. Nhưng sắc thì mỏng manh trong đêm chẳng ai thấy, còn hương thì quá nồng để mà cảm nhận, để mà thấu hiểu.

Ngoài ra ý nghĩa của hoa tiên ông còn mang một nổi buồn sâu thẳm bắt nguồn từ câu chuyện của nó, nó mang trong mình sự yêu thương, ganh ghét và cũng là sự hối hận. Trong mật mã hoa của Pháp, hoa tiên ông ngụ ý: “Anh yêu em nhưng đồng thời cũng huỷ diệt em”.

Hé lộ ý nghĩa của hoa tiên ông độc đáo

Hoa tiên ông mang trong mình nhiều ý nghĩa 

Hoa tiên ông màu hồng phấn có thể giúp những người đã quá mệt mỏi khi tìm kiếm một tình yêu chân thành hiểu được thế nào là một tình yêu chân chính, soi sáng cho bạn tìm ra được người bạn đời thích hợp. Không những giúp bạn bớt tự ti về bản thân mà còn giúp cho bạn nhận biết được mẫu người yêu lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm, làm cho bạn thêm yêu bản thân mình hơn, nhận ra chân lí của tình yêu. Một khi bạn đã hiểu được tình yêu chân thành là gì thì tự khắc nó sẽ đến gõ cửa trái tim bạn.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa tiên ông. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn thêm yêu loài hoa này nhé.