Ý nghĩa của hoa cánh bướm trong tình yêu và cuộc sống

Những bông hoa cánh bướm mong manh mang những sắc màu rực rỡ được nhiều người yêu thích. Không chỉ đẹp mà hoa cánh bướm còn mang trong mình nhiều ý nghĩa. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa cánh bướm là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa cánh bướm

Đặc điểm của hoa cánh bướm

Hoa cánh bướm còn có tên gọi khác là hoa cúc sao nháy, hoa chuồn chuồn. Hoa cánh bướm thuộc họ hoa Cúc. Thân cây nhỏ nhắn, dạng rỗng, chiều cao trung bình của cây chỉ khoảng 30-40cm. Thân cây xanh tốt quanh năm, thân cây khá yếu và mỏng manh. Lá hoa cánh bướm tực như lá dâu tằm, nhưng nhỏ hơn. Lá cây cánh bướm có màu răng cưa, phiến lá tròn nhọn ở phần đầu. Hoa cánh bướm được kết hợp bởi 5 cánh hoa mỏng manh rung rinh bay trong gió như những cánh bướm dập dìu. Hoa cánh bướm có nhiều màu sắc đa dạng như màu trắng, hồng, đỏ, vàng, xanh,…Nhìn xa hơn, nếu ta có dịp chụp ảnh đứng giữa vườn hoa cánh bướm, thì tựa như ta đang ở giữa bầu trời đầy những vì sao nhấp nháy, như cái tên gọi hoa cúc sao nháy của nó.

Ý nghĩa của hoa cánh bướm trong tình yêu và cuộc sống

Hoa cánh bướm mong manh mang những sắc màu rực rỡ

Do thân mềm, mảnh mai nên hoa cánh bướm hầu như không được bày bán rộng rãi như những loài hoa khác. Nhưng do dễ gây giống và nuôi trồng nên chúng được nhiều nguòi ưa chuộng trồng để làm đẹp cho vườn nhà. Ở Việt Nam, hoa cánh bướm được trồng ở những vùng có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt.

Ý nghĩa của hoa cánh bướm

Nhìn từ xa vườn hoa cánh bướm như một bầu trời đầy những vì sao lấp lánh, nhấp nháy mang vẻ đẹp lung linh huyền ảo, tạo nên vẻ đẹp riêng của những bông hoa dại. Khi có cơn gió thổi qua, những bông hoa rung rinh trong gió như cánh bướm bay giữa cánh đồng hoa như bức tranh thiên nhiên đầy sống động.

Tùy theo mỗi màu sắc mà ý nghĩa của hoa cánh bướm cũng khác nhau. Hoa cánh bướm màu đỏ và màu tím tượng trưng cho niềm đam mê, trong khi hoa cánh bướm màu vàng lại là biểu tượng của hạnh phúc. Hoa cánh bướm màu xanh diễn tả sự điềm tĩnh và đáng yêu, màu cam là màu của sự chào đón. Hoa cánh bướm màu hồng biểu thị cho sự ngây thơ còn hoa cánh bướm màu trắng có nghĩa là sự nắm bắt cơ hội.

Ý nghĩa của hoa cánh bướm trong tình yêu và cuộc sống

Hoa bướm đêm mang vẻ đẹp lung linh huyền ảo

Những lúc u buồn, ngắm một cánh đồng hoa cánh bướm rung rinh toả sắc trong nắng, tâm hồn của bạn sẽ nhẹ nhàng và bay bổng theo từng cánh hoa xinh.

Hoa cánh bướm khoe sắc một cách âm thầm giữa những lớp lá chen chúc với lớp cỏ xanh, tạo nên vẻ đẹp bình yên và thư giãn trên cánh đồng hoa cùng hương hoa cỏ ngọt ngào. Hương thơm của và màu sắc sống động của nó thể hiện đặc tính an lạc, nhẹ nhàng, trọn vẹn và khiêm tốn. vậy nên ý nghĩa điển hình của loài hoa này là tình yêu hoa.

Hoa cánh bướm thường được sử dụng để minh hoạ cho những cảm xúc sâu lắng nhất về tình yêu. Khi có ai đó tặng cho bạn bó hoa này tức là họ muốn gửi đến bạn thông điệp rằng họ vô cùng yêu quý và trân trọng bạn.

Ý nghĩa của hoa cánh bướm trong tình yêu và cuộc sống

Hoa cánh bướm mang nhiều ý nghĩa về tình yêu

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa cánh bướm, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.