Ý nghĩa của cây lan ý trong phong thuỷ

Cây lan ý với những chiếc lá xanh mướt điểm xuyến những bông hoa trắng tinh khôi, chính là cây cảnh được nhiều người yêu thích. Khôg chỉ đẹp mà cây lan ý còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu ý nghĩa của cây lan ý là gì nhé.

Ý nghĩa của cây lan ý

Đặc điểm của cây lan ý

Cây lan ý hay còn gọi là bạch môn, vỹ hoa trắng, huệ hoà bình, có độ cao khoảng 0,5m, mọc thành từng bụi. Màu lá xanh thẫm, bóng và khá dày, trên mặt lá nổi lên những vết gân màu xanh nhạt hơn. Nhiều người thường nhầm hoa lan ý là phần màu trắng muốt bao quanh nhị. Nhưng thực chất, hoa lan ý chính là phần thuôn dài màu vàng nhạt.

Ý nghĩa của cây lan ý trong phong thuỷ

Lan ý là cây cảnh được nhiều người ưa chuộng

Cây lan ý là loại cây cảnh thường được trồng ở nơi bóng râm như trong nhà bởi có khả năng thanh lọc độc tố, bụi bẩn trong không khí rất tốt. Ngoài ra, lan ý còn đứng đầu trong danh sách các loài cây thanh lọc các loại chất gây ung thư như: formaldehyde, benzen và trichloroethylene, nó còn có khả năng hấp thụ cả xylene và toluene hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa.

Hơn thế nữa cây lan ý còn hấp thụ năng lượng bức xạ nhân tạo phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, máy tính, radio, đồng hồ điện tử… Vì thế mà rất nhiều gia đình trồng cây lan ý để trang trí ở bàn, kệ tủ, bàn làm việc, quầy tiếp tân để đem lại sức sống mới, năng lượng cho mọi người.

Ý nghĩa của cây lan ý trong phong thuỷ

Trong quan niệm phong thủy, cây Lan Ý giữ một vai trò quan trọng. Cây là biểu tượng của sự bình yên, giúp mọi người tránh khỏi điều xui xẻo, mang đến nguồn năng lượng tích cực, là động lực để vượt qua ốm đau, bệnh tật. Đồng thời, Lan Ý cũng giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, tổ chức, giải quyết mâu thuẫn và tạo không khí hòa hợp. Người ta hay gọi cây lan ý là Huệ “Hòa Bình” cũng là vif ý nghĩa này.

Ý nghĩa của cây lan ý trong phong thuỷ

Cây lan ý mang nhiều ý nghĩa may mắn

Ngoài ra, ý nghĩa của cây lan ý lại mang đến may mắn và tiền tài cho người trồng. Lan Ý trồng trong nhà được xem là “bùa hộ mệnh” cho tình yêu và cuộc sống của gia chủ. Cây vươn thẳng còn gợi nên ý chí quật cường, phấn đấu trước mọi khó khăn thử thách của con người.

Cây Lan Ý hợp mệnh gì? Câu trả lời chính xác là lan ý hợp với mệnh Kim và Thủy. Bởi cây lan ý có hoa trắng muốt, lại thường được trồng thủy sinh. Mà trong phong thủy Ngũ hành quy định màu trắng là màu bản mệnh của mệnh Kim và là màu tương sinh của mệnh Thủy. Do đó, những người thuộc hai mệnh này rất phù hợp trồng cây Lan Ý.

Ý nghĩa của cây lan ý trong phong thuỷ

Lan ý hợp với người mệnh Kim và Thủy

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của cây lan ý, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để bạn bè cùng biết nhé.