Cách chăm sóc hoa thược dược nở theo ý muốn

Hoa thược dược xinh đẹp rực rỡ mang hương sắc về vườn nhà bạn. Qua bài viết này, Hoatructuyen.net sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc hoa thược dược nở theo ý muốn để bạn có được một khu vườn hoa thược dược thật đẹp nhé.

Cách chăm sóc hoa thược dược

Điều kiện thời tiết

Thược dược cần khí hậu mát mẻ, nhiệt độ ưa thích từ 17 – 30 độ C. Nó rất cần độ ẩm cao nhưng lại không chịu được ngập úng. Loài hoa này cần được chiếu sáng đầy đủ nhưng khi sắp ra hoa thì cần điều kiện bớt sáng và có lạnh để phân hóa chồi hoa.

Cách chăm sóc hoa thược dược nở theo ý muốn

Thược dược ưa khí hậu mát mẻ

Thược dược ra hoa khá sớm, chỉ khoảng 50 – 60 ngày là cho hoa. Do đó, ai muốn trồng thược dược thì phải tính toán để có thể thu hoa đúng dịp Tết.

Chăm sóc khi nở hoa

Ngắt bỏ toàn bộ các chồi trên nhánh non từ lá thứ tư trở lên. Đặt chậu ở vị trí có ánh nắng, rồi tưới nước sau khi bề mặt đất trong chậu đã khô.

Tiến hành cắt tỉa, chỉ giữ lại 2 – 3 nhánh để giúp chồi nách phát triển và có thể thưởng thức hoa thêm lần nữa vào mùa thu. Trong thời gian thược dược nở nên bón phân mỗi tháng 1 lần.

Cách chăm sóc hoa thược dược nở theo ý muốn

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp thược dược nở nhiều hoa

Loài hoa này cần được chiếu sáng đầy đủ nhưng tới khi sắp ra hoa thì cần điều kiện bớt sáng và có lạnh để phân hóa chồi hoa, nên để ở nơi không bị thấm sương.

Đổi chậu cho hoa

Sau 7 – 8 ngày hạt sẽ nảy mầm. Sau 20 – 25 ngày sẽ chuyển cây con sang chậu mới để thực hiện chăm sóc. Thược dược là loài ưa ánh sáng nên để cây ở ngoài trời. Nhưng khi chuẩn bị ra nụ thì phải chú ý đưa cây vào chỗ tối, nơi có nhiệt độ thấp để cho cây tiện ra hoa. Đồng thời nhớ tưới nước vào mỗi buổi sáng và tối để tạo độ ẩm cho đất, tránh tình trạng cây bị cháy nắng.

Phân bón cho cây hoa thược dược chủ yếu là phân chuồng hoai và phân rác đã mục. Trong quá trình cây ra nụ bạn cần chú ý bổ sung thêm chất dinh dưỡng để cây cho hoa đẹp.

Cách chăm sóc hoa thược dược nở theo ý muốn

Hãy nhớ tưới nước cho cây vào sáng và tối

Phòng trừ sâu bệnh

Hoa thược dược thường bị nhiều sâu ăn lá, sâu cuốn lá và các loại nấm tấn công. Bệnh đốm lá sẽ phát sinh chủ yếu vào mùa mưa do thời tiết ẩm, lúc đầu trên lá sẽ xuất hiện những chấm vàng, sau đó lan thành những đốm nâu tròn. Trong trường hợp này bạn nên dùng Zineb 0,1% và Boocdo 0,5% để phun.

Nếu cây bị thối rễ, nguyên nhân chủ yếu là do tưới nhiều nước làm đất quá ẩm. Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này đó là vùng rượu 60 độ rửa sạch, sau đó trồng lại.

Trên đây là những hướng dẫn về cách chăm sóc hoa thược dược. Chúc các bạn sẽ có cho mình một vườn hoa thược dược thật đẹp nhé.