Cách phân biệt hoa phăng và hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loài hoa được nhiều người ưa thích. Hoa cẩm chướng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ. Ở Việt Nam, mọi người thường nhầm lẫn hoa cẩm chướng với hoa phăng xê (hoa bướm), một loài hoa khác cũng khá phổ biến trồng làm cảnh cảnh, mọc nhiều ở Đà Lạt. Qua bài viết này, Hoatructuyen.net sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt hoa phăng và hoa cẩm chướng nhé.

Cách phân biệt hoa phăng và hoa cẩm chướng

Đặc điểm của hoa cẩm chướng

Cây hoa cẩm chướng thuộc họ Caryophyllaceae, cây có hoa rất đẹp, được nhiều người ưa thích trồng làm cảnh hay tặng quà. Cây cẩm chướng có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được du nhập vào Việt Nam những năm đầu thế kỉ 20. Cây cẩm chướng là cây thân thảo trồng ngoài trời. Cây có lá và hoa rất đẹp.

Cách phân biệt hoa phăng và hoa cẩm chướng

Cây hoa cẩm chướng có thân mảnh, có nhiều đốt ngắn mang lá kép, thân cây gãy khúc nhiều, thân bò là chính, trên mặt lá có phấn trắng, hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc, hoa đơn nhiều hơn hoa kép, có lông tơ nhỏ, ít bị sâu bệnh. Hoa cẩm chướng mọc đơn lẻ ở nách lá.

Cây hoa cẩm chướng thường là cây trồng trong sân vườn hoặc trồng bồn hoa, trong công viên, thông thường là sản xuất hoa cắt và thích hợp trồng ở nhiều vùng sinh thái khác nhau. Cây hoa cẩm chướng trồng chậu làm cây trang trí nội thất, trồng chậu trang trí văn phòng hay làm quà tặng rất thích hợp.

Đặc điểm của hoa phăng

Hoa Phăng-xê (còn được gọi là hoa bướm) là cây thân thảo 1 – 2 năm, cao từ 30cm, nhiều phân nhánh. Lá mọc dưới thân không có cuống, phiến lá mang hình tim hơi tròn, lá mọc trên thân có hình mác rộng, quanh vành lá có răng cưa, lá to và có rãnh nút như lông vũ. Hoa phăng cánh mỏng mềm mượt như nhung, hoa có hình dạng cánh bướm đang tung tăng trong gió. Loài hoa bé xinh này được trồng trong chậu nhỏ, dễ chăm sóc và có sức sống bền bỉ, đặc biệt là vào mùa đông. Tháng 4 là thời điểm hoa Phăng-xê nở đẹp nhất trong năm.

Cách phân biệt hoa phăng và hoa cẩm chướng

Phân biệt hoa phăng và hoa cẩm chướng

Màu sắc: Hoa Phăng xê chủ yếu có pha màu tím và trắng nhiều mức độ khác nhau. Hoa cẩm chướng chủ yếu pha sắc hồng cam trắng nhiều mức độ khác nhau.
Cánh hoa: Hoa Păng xê cánh hoa ít, liền lạc và mảnh mai. Cẩm chướng có cánh hoa dầy, có khía răng cưa và dầy dặn hơn.
Nơi sinh sống: Hoa Păng xê xứ lạnh (Đà Lạt). Trong khi cẩm chướng là loài hoa thích nghi thời tiết tốt, xứ lạnh và nóng đều có thể trồng được.

Trên đây là cách phân biệt hoa phăng và hoa cẩm chướng. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé.