Các loại hoa hồng ngoại thơm nhất mọi thời đại!

Cùng một tên gọi chung là hoa hồng nhưng loại hoa này có đến hơn 100 loài khác nhau đa dạng về màu sắc và hình dáng, phân bố rải rác từ vùng ôn đới đến nhiệt đới. Xét trên đặc điểm sinh học, hoa hồng là loài cây cho hoa khác đều đặn, nở hoa quanh năm. Hoa hồng không chỉ có vẻ đẹp quyến rũ mà còn có mùi hương vô cùng dễ chịu. Nếu bạn đã muốn dùng hoa hồng để trồng trang trí trong khu vườn nhà mình, thì đừng nên bỏ qua các loại hoa hồng ngoại thơm nhất thế giới hiện nay mà Hoatructuyen.net gợi ý nhé.

Các loại hoa hồng ngoại thơm nhất hiện nay

Hồng Pháp

Hồng Pháp là giống hồng nổi tiếng với vẻ đẹp kiều diễm, màu sắc rực rỡ và hương thơm nồng nàn. Hoa hồng Pháp phát triển nhanh, thích nghi tốt với mọi điều kiện thời tiết. Hoa có hình xoáy rất lạ mắt, đường kính có thể đạt tới 10cm. Hồng Pháp chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam 2 năm nay nhưng ngày càng được các chị em ưa chuộng trong trang trí nhà cửa.

Các loại hoa hồng ngoại thơm nhất mọi thời đại!

Hồng Pháp là giống hồng nổi tiếng với vẻ đẹp kiều diễm và hương thơm nồng nàn

Hồng cổ Sapa

Một trong các loại hoa hồng ngoại thơm phải kể đến hồng cổ Sapa. Hồng cổ Sapa là giống cây bụi lớn được du nhập vào nước ta nước ta từ thế kỉ 19. Ban đầu, cây sinh trưởng ở địa hình núi cao, khí hậu mát mẻ như Sapa. Về lâu dài cây được trồng phổ biến và rộng rãi ở nhiều vùng khác nhau do có sự thích nghi với thời tiết tốt.

Các loại hoa hồng ngoại thơm nhất mọi thời đại!

Hồng cổ Sapa có kích thước hoa khá lớn

Hoa hồng Kate

Đây là giống hồng ngoại có màu tím, hồng bụi dòng cắt cành, cánh kép, mang hương thơm hoa quả trộn lẫn vào nhau. Cây hoa hồng ngoại này cũng rất siêng hoa.

Vẻ đẹp của giống hoa hồng ngoại Kate này được xem là sự hoà trộn nét đẹp đầy bí ẩn, từ màu sắc đến hình dáng của hoa, cho đến mùi hương đều vô cùng khác lạ.

Các loại hoa hồng ngoại thơm nhất mọi thời đại!

Hoa hồng Kate có mùi hương khác lạ

Ở nước ta, giống hồng màu hồng tím rượu vang này được đánh giá là một trong các loại hoa hồng thơm, đẹp nhất trên thế giới, lại còn dễ trồng và siêng hoa.

Hoa hồng Blue Sky

Hoa hồng ngoại Blue Sky (giống hồng này còn có tên khác là • Aozora • 青空), được lai giống bởi Seizo Suzuki(Nhật Bản, năm 1973). Hoa hồng Blue Sky có hoa màu tím hồng. Hương thơm nhẹ nhàng phảng phất. Loại hoa hồng Nhật này có từ 17-25 cánh hoa. Hồng Blue Sky nở hoa nhiều lần trong năm.

Các loại hoa hồng ngoại thơm nhất mọi thời đại!

Hoa hồng Blue Sky có hương thơm nhẹ nhàng phảng phất

Hoa hồng ngoại Blue Sky có đường kính hoa vừa phải từ 6 – 8 cm, có từ 18-25 cánh hoa, hình dạng ở trung tâm của bông hoa vun cao. Hoa hồng này có thể sinh trưởng tốt ở vùng khí hậu nóng.

Hoa hồng Juliet

Hoa hồng Juliet còn được biết đến với tên gọi là “bông hồng triệu đô” vì để có thể lai tại ra được giống hồng này, chuyên gia về hoa hồng người Anh David Austin – chủ nhân của hàng trăm giống hồng nổi tiếng khắp thế giới, đã tiêu tốn 1 triệu USD.

Các loại hoa hồng ngoại thơm nhất mọi thời đại!

Hoa hồng Juliet có hình dáng và màu sắc độc đáo

Hoa hồng ngoại Juliet thuộc giống hồng bụi, hình dáng hoa hồng như một chiếc tách sâu lòng, hoa mang màu đào, số lượng cánh hoa co thể lên đến hơn 90 cánh. Đường kính hoa tầm khoảng 10-13cm.

Trên đây là các loại hoa hồng ngoại thơm nhất thế giới hiện nay. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn ra giống hoa hồng ưng ý để trồng trong nhà nhé.